Huyện Bù Gia Mập tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập cơ quan quản lý nhà nước về công tác dân tộc

Thứ tư - 04/05/2016 15:01 1.675 0

Huyện Bù Gia Mập tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập cơ quan quản lý nhà nước về công tác dân tộc

      Sáng ngày 27/4/2016, tại Hội trường UBND huyện, UBND huyện Bù Gia Mập long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập cơ quan quản lý nhà nước về công tác dân tộc (03/5/1946-03/5/2016).

        Về dự Lễ kỷ niệm có đồng chí Phùng Hiệp Quốc – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Điểu Điều – Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện; lãnh đạo và cán bộ phụ trách công tác dân tộc các xã trên địa bàn huyện; già làng, người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

      Ngày 03/5/1946 Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký Sắc lệnh thành lập Nha Dân tộc thiểu số, đánh dấu sự ra đời của cơ quan công tác dân tộc. Trải qua 70 năm hình thành và phát triển (3/5/1946 – 3/5/2016) cơ quan công tác dân tộc với những mô hình tổ chức và tên gọi khác nhau, song luôn làm tốt chức năng nhiệm vụ, tham mưu cho Đảng, Nhà nước giải quyết tốt vấn đề dân tộc trên phạm vi cả nước. Cơ quan công tác dân tộc đã có sự trưởng thành mạnh mẽ, không ngừng lớn mạnh về mọi mặt; các chính sách dân tộc được ban hành toàn diện, góp phần quan trọng nâng cao đời sống cho đồng bào dân tộc thiểu số, quyền bình đẳng giữa các dân tộc được đảm bảo, văn hóa truyền thống được gìn giữ và phát triển, khối đại đoàn kết các dân tộc được củng cố vững chắc.                                                                                                                                                                                                                                                     

                                                                                                                                                        

  Đ/c Phùng Hiệp Quốc – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác dân tộc

     Phát huy truyền thống, sau khi thành lập, Phòng Dân tộc cùng các cơ quan, ban, ngành của huyện và các xã đã không ngừng nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đóng góp quan trọng vào những thành tựu phát triển của huyện. Trong đó nổi bật là đã kịp thời tham mưu thực hiện tốt công tác quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội vùng dân tộc thiểu số và các chính sách đối với vùng đồng bào dân tộc thiểu số… nhờ đó góp phần làm thay đổi rõ nét bộ mặt vùng đồng bào các dân tộc; đời sống của người dân từng bước được nâng lên, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội vùng dân tộc thiểu số cơ bản ổn định, quyền bình đẳng giữa các dân tộc ngày càng được đảm bảo; khối đại đoàn kết các dân tộc được củng cố vững chắc, đồng bào một lòng theo Đảng.

      Nhân dịp này, UBND huyện đã trao tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác dân tộc trên địa bàn huyện./.

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                   Quốc Thăng

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 6 đánh giá

Xếp hạng: 1.2 - 6 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây