Tạo điều kiện cho Học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vay vốn do ảnh hưởng của đại dịch Covid - 19

Thứ tư - 15/09/2021 00:00 1.294 0
Thực hiện Chỉ thị số 24/CT- TTg ngày 03 tháng 9 năm 2021 của Thủ tướng về việc đẩy mạnh triển khai các nhiệm vụ, giải pháp tổ chức dạy học an toàn, bảo đảm chương trình và mục tiêu chất lượng giáo dục, đào tạo ứng phó với đại dịch Covid – 19. Theo đó, giao cho Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tiếp tục triển khai chính sách tín dụng ưu đãi đối với học sinh sinh viên (HSSV).
Tạo điều kiện cho Học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vay vốn do ảnh hưởng của đại dịch Covid - 19
Trong những năm qua, NHCSXH huyện đã tích cực giải ngân cho vay đối với HSSV thuộc đối tượng vay vốn theo Quyết định số 157/2007/QĐ-TTg ngày 29 tháng 07 năm 2007 của Thủ tướng Chính phủ, tạo điều kiện cho các em HSSV có hoàn cảnh khó khăn theo đuổi ước mơ học tập, tạo dựng tương lai. Đến ngày 30 tháng 09 năm 2021, tổng dư nợ chương trình cho vay HSSV có hoàn cảnh khó khăn tại NHCSXH huyện đạt 22.444 triệu đồng với 642 lượt khách hàng vay vốn.
 
Hiện nay, do ảnh hưởng của đại dịch Covid – 19 nên nhiều tỉnh thành phải thực hiện giãn cách xã hội theo các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và HSSV phải thực hiện học trực tuyến, do đó nhiều HSSV gặp khó khăn trong việc xin giấy xác nhận của nhà trường đang theo học để làm thủ tục vay vốn.
Để tạo điều kiện cho các HSSV thuộc đối tượng được vay vốn theo Quyết định số 157/2007/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ tiếp tục được vay vốn để đóng học phí, mua sắm sách vở, phương tiện học tập…Trong trường hợp nhà trường không thể cung cấp kịp thời bản chính giấy xác nhận cho HSSV trong thời gian giãn cách xã hội hoặc thực hiện học trực tuyến do ảnh hưởng của đại dịch Covid – 19, HSSV liên hệ với nhà trường để được gửi trước bản chụp giấy xác nhận (bản scan/ ảnh chụp có dấu đỏ) qua hòm thư điện tử của nhà trường gửi đến hòm thư điện tử của NHCSXH huyện Bù Gia Mập và hòm thư điện tử của HSSV. Ngay sau khi nhận được bản chính giấy xác nhận của nhà trường, HSSV hoặc gia đình HSSV phải gửi lại NHCSXH huyện để bổ sung lưu hồ sơ. Địa chỉ hòm thư điện tử của NHCSXH huyện: Bugiamap.bpc@vbsp.vn; số điện thoại liên hệ: 0974.701.701.
Để chính sách của Đảng và Nhà nước đến được với người dân, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bình Phước đã có văn bản số 3258/UBND-KGVX ngày 28 tháng 09 năm 2021 về việc tạo điều kiện cho HSSV vay vốn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, trong đó yêu cầu Sở giáo dục và đào tạo, Sở Lao động – Thương binh và xã hội chỉ đạo các trường/cơ sở đào tạo trên địa bàn tỉnh thực hiện đúng tinh thần của Chỉ thị số 24/CT-TTg. Các đơn vị liên quan phối hợp tổ chức tuyên truyền, phổ biến rộng rãi đến người dân tạo điều kiện cho người vay vốn nhận tiền vay kịp thời, phục vụ nhu cầu trang trải chi phí học tập cho các em HSSV.
 

Tác giả bài viết: Trần Thị sen

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1.4 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây