Ngân hàng Chính sách xã hội tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ ngoài ngành năm 2021

Thứ hai - 08/11/2021 15:10 1.226 0
Nhằm trang bị, bồi dưỡng, cập nhật các kiến thức, kỹ năng cần thiết cho đội ngũ cán bộ ngoài ngành là Chủ tịch UBND cấp xã vàcán bộ tổ chức chính trị - xã hội cấp huyện. Ngày 02/11/2021, NHCSXH tỉnh tổ chức tập huấn nghiệp vụ choChủ tịch UBND cấp xã – là thành viên Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH cấp huyện và cán bộ tổ chức chính trị xã hội (CT-XH) nhận ủy thác cấp huyện năm 2021 theohình thức trực tuyến. Tham gia Hội nghị tập huấn có Ông Võ Trọng Hòa – Phó Giám đốc Chi nhánh NHCSXH tỉnh – chủ trì Hội nghị.
Ngân hàng Chính sách xã hội tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ ngoài ngành năm 2021
Phát biểu khai mạc Hội nghị tập huấn, ông Võ Trọng Hòa – Phó Giám đốc Chi nhánh NHCSXH tỉnh Bình Phước đã đánh giá: Hoạt động của NHCSXH trong thời gian qua đã tập trung huy động được các nguồn lực tài chính, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu vay vốn của người nghèo và các đối tượng chính sách khác. NHCSXH đã phối hợp với chính quyền địa phương, các tổ chức CT-XH các cấp tích cực, chủ động thực hiện tốt công tác huy động vốn nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn giải ngân các chương trình tín dụng chính sách theo chỉ tiêu được Thủ tướng Chính phủ giao.Đến ngày 30/9/2021, tổng nguồn vốn của Chi nhánh NHCSXH tỉnh Bình Phước đạt 2.712.643triệu đồng, tăng 2.580.207 triệu đồng, gấp hơn 19 lần so với khi thành lập. Trong đó: Nguồn vốn trung ương đạt 2.031.714 triệu đồng, chiếm 74,9% tổng nguồn vốn; nguồn vốn huy động 530.489 triệu đồng, chiếm 19,6% tổng nguồn vốn; nguồn vốn địa phương ủy thác cho vay đạt 150.440 triệu đồng, chiếm 5,5% tổng nguồn vốn.
Đại biểu tham dự HN tập huấn tại điểm cầu NHCSXH tỉnh)
Buổi sángtập huấn nghiệp vụ cho các đại biểu là Chủ tịch UBND các xã,tại huyện Bù Gia Mập có 9/9 điểm cầu tham gia gồm 01 điểm cầu tại Phòng giao dịch NHCSXH huyện và 8 điểm cầu tại 8 xã; tại Hội nghị tập huấn các đại biểu được hướng dẫn tìm hiểu các nội dung: Tổng quan về NHCSXH, vai trò của Chủ tịch UBND cấp xã trong thực hiện tín dụng chính sách xã hội và các giải pháp để phát huy vai trò của Chủ tịch UBND cấp xã trong hoạt động tín dụng chính sách xã hội, . . . qua buổi tập huấn nhằm giúp các đại biểu nắm được nội dung, các nghiệp vụ cho vay tại NHCSXH, nâng cao trách nhiệm, kỹ năng quản lý nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội. Đồng thời giúp cho các đại biểu là Chủ tịch UBND cấp xã thực hiện lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức CT-XH nhận ủy thác trong việc quản lý nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội tại cơ sở đảm bảo cho vay đúng đối tượng, hướng dẫn hộ vay sử dụng vốn đúng mục đích, nâng cao hiệu quả sử dụng vốn, giảm nghèo bền vững và đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương. Buổi chiều cùng ngàycác đại biểu là cán bộ tổ chức CT-XHnhận ủy thác cấp huyện tham dự tập huấn đã được truyền đạt những nội dung cơ bản về ủy thác cho vay; nhiệm vụ, quyền lợi của các tổ chức CT-XH nhận ủy thác các cấp ; một số lưu ý trong việc chỉ đạo hội, đoàn thể cơ sở; một số nội dung về quy chế tổ chức và hoạt động  của tổ tiết kiệm và vay vốn cũng như các giải pháp củng cố nâng cao chất lượng tín dụng trên địa bàn.
Cũng tại Hội nghị, các đại biểu được thảo luận và trao đổi kinh nghiệm, cách làm hay, mô hình quản lý hiệu quả cũng như những nội dung còn vướng mắc, tồn tại hạn chế ở cơ sở. Đại diện lãnh đạo NHCSXH tỉnh và các báo cáo viên đã giải đáp những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện, đồng thời đưa ra một số nhiệm vụ trọng tâm và các giải pháp thực hiện để tiếp tục bảo toàn và phát triển nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội tốt hơn nữa trong thời gian tới.
                                                                                     Tác giả bài viết: Trần Văn Quang
                                                                                             
 

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1.2 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây