Bù Gia Mập tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 sau tết Nguyên đán

Thứ ba - 15/02/2022 09:23 1.274 0
Sau thời gian nghỉ tết Nhâm Dần, tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện tiếp tục diễn biến phức tạp. Đặc biệt, sau thời gian nghỉ tết, nhân dân đi chơi, du lịch hoặc từ địa phương khác về/đến cùng với các hoạt động tụ tập đông người và việc học sinh đi học trực tiếp theo phân vùng sẽ tiềm ẩn nguy cơ lây bùng phát dịch bệnh rất lớn
Bù Gia Mập tăng cường công tác phòng,  chống dịch bệnh Covid-19 sau tết Nguyên đán
Vì vậy, để chủ động đối phó với tình hình, diễn biến của dịch bệnh, UBND huyện đã triển khai đồng bộ các giải pháp để phòng, chống dịch sau tết Nguyên Đán,một số giải pháp cụ thể đó là:
Các cơ quan, đơn vị, UBND các xã vận động toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân tiếp tục hạn chế tham gia các hoạt động đông người khi không thật sự cần thiết; hạn chế đi du lịch, ra khỏi địa phương trong điều kiện dịch bệnh còn diễn biến phức tạp với nhiều biến chủng mới.

Không chủ quan, lơ là, kiên quyết ngăn chặn các nguồn lây, khoanh vùng, xử lý triệt để ổ dịch. Chú trọng đến công tác điều tra, giám sát phát hiện chủng mới Omicron trên địa bàn tỉnh.
Tăng cường triển khai hoạt động tiêm chủng thường xuyên, đảm bảo tỷ lệ tiêm chủng theo yêu cầu; thực hiện tiêm chủng an toàn trong bối cảnh dịch Covid-19, xử lý kịp thời các phản ứng sau tiêm chủng. đảm bảo các đối tượng được. Đẩy nhanh tiến độ triển khai kế hoạch tiêm chủng thường xuyên và tiêm bổ sung đã được UBND tỉnh phê duyệt đảm bảo tiêm đủ mũi, đúng thời gian.



Chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, phương tiện, hóa chất, thuốc cho công tác phòng, chống dịch và trang thiết bị, phương tiện, vật tư đáp ứng nhu cầu cấp cứu bệnh nhân để giảm tử vong do dịch bệnh.
Nắm chắc tình hình di biến động dân cư sau thời gian nghỉ tết để chủ động phương án ứng phó với nguồn dịch từ nơi khác về địa phương lây lan trong cộng đồng.
Tiếp tục công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho đối tượng 12-17 tuổi, tổ chức tiêm vét theo quy định. Tuyên truyền, vận động yêu cầu người dân tham gia tiêm vắc xin phòng bệnh đúng lịch, đủ mũi tiêm.

Đặc biệt, từ ngày 14/02/2022 học sinh các khối tiểu học và mẫu giáo 05 tuổi tại vùng dịch cấp độ 1 sẽ đi  học trở lại, do đó các đơn vị triển khai các hoạt động phòng, chống dịch trong trường học, chú trọng công tác vệ sinh môi trường phòng, chống dịch bệnh, thông thoáng lớp học, vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy để chủ động phòng, chống sốt xuất huyết, các bệnh dịch có nguy cơ lan nhanh trong trường học như: cúm, sởi, thủy đậu, quai bị, tay chân miệng và các dịch bệnh khác. UBND huyện đã tiến hành kiểm tra về phương án phòng dịch tại tất cả các trường trên địa bàn huyện. Đến ngày 14/02/2022 đã phát hiện 20 ca mắc là học sinh và được các đơn vị chủ động phối hợp xử lý kịp thời.

          Tính đến ngày 15/02/2022 huyện Bù Gia Mập  có 2508 ca mắc và đã có 2214 ca khỏi bệnh, số ca đang điều trị là 279 ca, chủ yếu là điều trị tại nhà; số ca đang điều trị sức khỏe tiến triển tốt.
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Hương

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 6 đánh giá

Xếp hạng: 1.2 - 6 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây