NGÂN HÀNG CSXH HUYỆN BÙ GIA MẬPTIẾP TỤC ĐỒNG HÀNH CÙNG NGƯỜI DÂN VƯỢT QUA ĐẠI DỊCH COVID-19

Thứ năm - 06/08/2020 09:50 852 0
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, cùng với tác động của biến đổi khí hậu và tình hình thiên tai ngày càng khắc nghiệt làm thiệt hại nặng nề đến sản xuất nông nghiệp và đời sống của người dân nhất là các hộ trồng điều, cà phê, hồ tiêu, cao su, cây ăn trái, giá cả các mặt hàng nông sản giảm sâu, nguồn thu nhập của người dân gặp khókhăn trên địa bàn huyện Bù Gia Mập. Việc chủ động dành nguồn vốn ủy thác cho vay các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 được xem như lực kéo quan trọng, hữu hiệu và trực diện, giúp người nghèo và các đối tượng chính sách không bị bỏ lại phía sau.
NGÂN HÀNG CSXH HUYỆN BÙ GIA MẬPTIẾP TỤC ĐỒNG HÀNH CÙNG NGƯỜI DÂN VƯỢT QUA ĐẠI DỊCH COVID-19
Thấy được khó khăn của bà con nhân dân và mong muốn đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, Ngân hàng CSXH huyện đã tích cực triển khai cho vay hỗ trợ kịp thời nguồn vốn tín dụng ưu đãi.
Tính đến ngày 31/7/2020, NHCSXH huyện đang quản lý hơn 13 chương trình tín dụng chính sách, có tổng dư nợ đạt 243.450 tỷ đồng (tăng so với năm 2019 là 14.960 triệu đồng), số khách hàng còn dư nợ là trên 9.876 khách hàng. Trong 7 tháng đầu năm NHCSXH huyện đã thực hiện cho vay 49.867 triệu đồng với 1.643 lượt hộ vay.
 Bên cạnh việc giải ngân hỗ trợ vốn kịp thời cho người dân có vốn đầu tư sản xuất, NHCSXH huyện cũng phối hợp với UBND xã, hội đoàn thể cấp cơ sở nhận ủy thác đánh giá mức độ thiệt hại của người dân trong đại dịch Covid19 cũng như bị ảnh hưởng bởi thiên tai. Từ đó thực hiện các biện pháp xử lý phù hợp như gia hạn nợ, điều chỉnh kỳ hạn trả nợ, cho vay bồ sung vốn để khôi phục sản xuất; hướng dẫn các hộ vay bị rủi ro do nguyên nhân khách quan, đủ điều kiện, lập hồ sơ đề nghị xử lý rủi ro theo quy định.
https://f8.photo.talk.zdn.vn/9216422179284980549/c4da8a3739d4c58a9cc5.jpg

Cùng chung tay với cả nước phòng chống đại dịch Covid19, Ngân hàng CSXH huyện ngoài việc triển khai kịp thời nguồn vốn tín dụng chính sách thì còn thông qua tuyêntruyềnvậnđộng, đoànviêncôngđoànvàngườilaođộng cũng như khách hàng đến giao dịch tạiđơnvị  thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn vệ sinh, phòng dịch theo khuyến cáo của Bộ y tế và địa phương. Giữ khoảng cách an toàn khi giao tiếp, rửa tay sát khuẩn, khách hàng đeo khẩu trang khi thực hiện giao dịch nhằm đảm bảo an toàn cho cán bộ ngân hàng và khách hàng đến giao dịch.

  

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Thoa

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1.2 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây