Cho vay nhà ở xã hội- “Niềm vui mới đối với huyện vùng biên Bù Gia Mập”

Thứ hai - 30/09/2019 08:16 1.010 0
Với mức cho vay lên đến 70% giá trị dự toán giá thành (đối với xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà để ở) và 80% lãi suất cho vay ưu đãi (4,8%/năm), thời gian cho vay dài (tối thiểu 15 năm và tối đa 25 năm),…. Chương trình cho vay ưu đãi để mua, thuê nhà ở xã hội; xây dựng mới, cải tạo, sửa chữa nhà để ở đã và đang nhận được rất nhiều sự quan tâm, đồng tình ủng hộ vào cuộc của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và người dân trên địa bàn.
Cho vay nhà ở xã hội- “Niềm vui mới đối với huyện vùng biên Bù Gia Mập”
    Chương trình cho vay ưu đãi để mua, thuê mua nhà ở xã hội; xây dựng mới, cải tạo, sửa chữa nhà để ở là một chương trình lớn thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng và Chính phủ. Chương trình được điều chỉnh bằng Nghị định số 100/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ. Đối tượng được vay vốn chương trình cho vay nhà ở xã hội bao gồm: người có công với cách mạng; người có thu nhập thấp, hộ nghèo, hộ cận nghèo ở khu vực đô thị; người lao động làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp; sỹ quan, hạ sỹ quan nghiệp vụ, sỹ quan chuyên môn nghiệp vụ, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân các cơ quan thuộc công an nhân dân quân đội nhân dân; cán bộ, công chức, viên chức theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức, viên chức (Các đối tượng nêu trên phải thuộc diện không phải nộp thuế thu nhập thường xuyên theo quy định). 
2 11 1
Ngôi nhà trước và sau khi thực hiện dự án vay vốn nhà ở xã hội.
     Là chương trình cho vay còn khá mới trên địa bàn huyện, nên song song với quá trình triển khai thực hiện cho vay thì vào cuối tháng 8 vừa qua, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Bù Gia Mập phối hợp với Chính quyền địa phương, Hội đoàn thể, Ban giảm nghèo xã, Ban thôn và Ban quản lý tổ Tiết kiệm và vay vốn tổ chức tập huấn nghiệp vụ về chương trình tại 8/8 xã, thông qua các lớp tập huấn nhằm tuyên truyền triển khai cho vay chương trình Nhà ở xã hội đến các tầng lớp nhân dân trên địa bàn, đồng thời công khai tại điểm giao dịch xã. Kết quả đến nay Ngân hàng CSXH huyện thực hiện cho vay trên địa bàn xã Phước Minh và xã Đăk Ơ với số tiền thực hiện 500 triệu đồng.
     Với nguồn thu nhập hạn hẹp của các đối tượng như hộ nghèo, hộ cận nghèo...thì với việc tiếp cận được nguồn vốn cho vay nhà ở xã hội là một cơ hội mới nuôi tiếp ước mơ có một căn nhà ở khang trang nhằm ổn định cuộc sống, an tâm công tác, cống hiến lâu dài cho đơn vị và địa phương, nhất là đối với những cặp vợ chồng trẻ chưa có đủ điều kiện để thực hiện xây căn nhà ở như mong muốn của mình.
Bài và ảnh: Nguyễn Thị Thoa
                                                              Ngân hàng CSXH huyện Bù Gia Mập.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 6 đánh giá

Xếp hạng: 1.2 - 6 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây