Kết luận kiểm tra cách ly tại xã Phú Văn

Thứ năm - 15/07/2021 08:31 933 0
Sáng ngày 14/7/2021, ông Lê Quang Oanh - Chủ tịch UBND huyện, trưởng Ban chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 cấp huyện đã kiểm tra thực tế công tác chốt chặn, phong tỏa tại 2 thôn Đăk Khâu và Đăk Son 2 của xã Phú Văn.
Kết luận kiểm tra cách ly tại xã Phú Văn
 
Tại buổi làm việ công Lê Quang Oanh biểu dương công tác chỉ đạo, điều hành và phối hợp thực hiện tốt nhiệm vụ của hệ thống chín trị xã Phú Văn, kịp thời phối hợp truy vết, khoanh vùng, ổn định đời sống nhân dân tại 2 khu vực phong  tỏa.Đồng thời yêu cầu trong thời gian phong tỏa 2 thôn, UBND xã Phú Văn cần phân công quy định trách nhiệm rõ ràng cho thành viên Ban chỉ đạo xã và các lực lượng làm nhiệm vụ đảm bảo hài hòa, hợp lý, tập trung cao độ, nêu cao tinh thần trách nhiệm của mỗi cá nhân tạo sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống trong công tác phòng dịch. Xác định đây là nhiệm vụ lâu dài, cần có phương án phù hợp, sẵn sàng với tình huống khi có ca bệnh tiếp theo trong cộng đồng.
Bên cạnh đó, cần rà soát phân loại hoàn cảnh đời sống cụ thể của từng hộ dân trong 2 thôn để có biện pháp hỗ trợ phù hợp, đảm bảo 100%  hộ nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số được hỗ trợ nhu yếu phẩm phục vụ cuộc sống hàng ngày.
Tiếp nhận và thực hiện hỗ trợ cho các hộ dân trên nguyên tắc công bằng, bình đẳng; cử lực lượng cấp phát tận nhà dân chứ không để nhân dân tụ tập tiếp nhận; hỗ trợ thành nhiều đợt để đảm bảo phân phối nhu yếu phẩm hợp lý.
Chủ tịch UBND huyện Lê Quang Oanh cũng chỉ đạo một số nội dung cụ thể để đảm bảo hoạt động, sản xuất, chăn nuôi của nhân dân trong khu cách ly.

Chủ tịch UBND huyện yêu cầu nhiệm vụ thường xuyên đối với các ban ngành, đoàn thể, UBND các xã là phải thường xuyên tuyên truyền đến từng hộ gia đình những quy định, mục đích của việc thực hiện để nhân dân hiểu, đồng thuận và nghiêm túc chấp hành; tuyên truyền nhân dân giữ gìn vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh (nếu có).

Hiện thôn Đăk khâu và Đăk Son xã Phú Văn đang tiến hành phong tỏa phục vụ công tác truy vết, xét nghiệm với  tổng diện tích gần 800 ha -  với 580 hộ, 2015 nhân khẩu, trong đó đồng bào dân tộc thiếu số là 355 hộ. Cũng dịp này, chủ tịch UBND huyện Lê Quang Oanh đã ủng hộ nhân dân 2 thôn 01 tấn gạo, tổng trị giá 13 triệu đồng.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Hương

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây