Thông báo về giản cách xã hội trên địa bàn huyện Bù Gia Mập

Thứ bảy - 10/07/2021 21:29 806 0
Thực hiện văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Phước tại Công văn số 2295/UBND-KGVX ngày 09/7/2021, theo đó huyện Bù Gia Mập phải áp dụng biện pháp giản cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ kể từ 12h00 ngày 11/7/2021 trong vòng 15 ngày.
Thông báo về giản cách xã hội trên địa bàn huyện Bù Gia Mập
     Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid–19 huyện Bù Gia Mập thông báo nhân dân trên toàn địa bàn huyện thực hiện các yêu cầu sau đây:
     Một, Dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong một phòng kín; không được tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét giữa người với người tại nơi công cộng. Mọi người dân ở trong nhà, chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết.
     Hai, Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi giải trí tại các điểm công cộng.
     Ba, Tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ sau: Karaoke, quán bar, vũ trường, mát-xa, xông hơi, cơ sở bấm huyệt, cơ sở làm đẹp (Spa), phẫu thuật thẩm mỹ, vật lý trị liệu, rạp chiếu phim, đại lý Internet, điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng, phòng trà ca nhạc, câu lạc bộ hát với nhau, các hoạt động biểu diễn nghệ thuật; các cơ sở tập luyện gym, bida, yoga, thể dục thể thao, hồ bơi; điểm vui chơi giải trí cho trẻ em.
     Quán cà phê, giải khát, quán ăn, nhà hàng ăn uống chỉ được bán mang về, sử dụng dịch vụ trực tuyến, giao hàng tận nơi, không phục vụ tại chỗ.
Đối với các cơ sở cắt tóc, gội đầu, các cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ chưa được liệt kê nêu trên được phép hoạt động nhưng phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của ngành Y tế, không sử dụng máy lạnh, bố trí nhân viên để điều tiết số lượng khách ra vào đảm bảo không quá 10 người trong một thời điểm, đảm bảo khoảng cách tối thiểu giữa hai người là 2m.
     Đối với các cơ sở kinh doanh là siêu thị, tiệm tạp hóa, nhà thuốc, cửa hàng xăng dầu và các cơ sở kinh doanh lương thực, thực phẩm được phép hoạt động nhưng phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của ngành Y tế.
     Bốn, tạm dừng tất cả các chợ tự phát trên địa bàn toàn huyện.
     Năm, Hạn chế di chuyển đến các địa phương khác.
     Sáu, Toàn dân tuân thủ nghiêm quy định “5K” để chung tay phòng, chống dịch. Cài đặt ứng dụng BlueZone trên điện thoại thông minh để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm COVID-19.
     Bảy, không hoang mang, lo sợ trước diễn biến của dịch bệnh; không mua sắm tích trữ hàng hóa, lương thực, thực phẩm để cho kẻ gian lợi dụng để trục lợi; tuân thủ sự hướng dẫn, khuyến cáo của các ngành chức năng trong phòng, chống dịch; tin tưởng vào sự điều hành của các cấp chính quyền để cùng nhau vượt qua dịch bệnh.
     Tám, mạnh dạn tố giác những hành vi vi phạm, nghi ngờ vi phạm trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đến các cấp chính quyền gần nhất. Mọi thông tin phản ánh, tố giác hay yêu cầu thông tin về dịch bệnh Covid-19 xin liên hệ qua các đường dây nóng:
     1. Số điện thoại của Chủ tịch UBND huyện; Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện: 0918087162;
     2. Số điện thoại của Phó Chủ tịch UBND huyện; Phó Trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19: 0918951648;
     3. Số điện thoại của Giám đốc Trung tâm Y tế huyện; Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19: 0934080080.

Tác giả bài viết: Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid–19 huyện

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây