Ghi nhận 1 ca nghi dương tính SARS-CoV-2, Bù Gia Mập khẩn trương truy vết

Thứ sáu - 09/07/2021 15:09 851 0
BPO - Thông tin từ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Bù Gia Mập vào sáng nay 9-7, trên địa bàn huyện có 1 trường hợp nghi dương tính với SARS-CoV-2.
Ghi nhận 1 ca nghi dương tính SARS-CoV-2, Bù Gia Mập khẩn trương truy vết

Bệnh nhân thường trú tại thôn Đắk Lim, xã Đắk Ơ làm nghề lái xe, buôn bán, có liên quan đến các trường hợp có yếu tố dịch tễ đi về từ các chợ đầu mối thành phố Hồ Chí Minh và thuộc mẫu gộp có kết quả dương tính của ngày 8-7.

 Ngay sau nhận được thông tin và chỉ đạo từ UBND tỉnh, huyện đã khẩn trương họp Ban chỉ đạo trực tuyến đến 8/8 xã, tiến hành điều tra, truy vết dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm, sàng lọc và thực hiện cách ly phù hợp. 

Hiện tại đã tạm truy vết được 5 trường hợp F1, 12 trường hợp F2 liên quan đến ca bệnh. Huyện đã ra quyết định cách ly tập trung và cách ly tại nhà cho từng đối tượng và điều chuyển bệnh nhân đến cơ sở y tế cách ly điều trị.

                                     Khu vực chợ Đắk Ơ tạm thời phong tỏa cách ly và được phun khử khuẩn

Đồng thời, nhanh chóng phun xịt khử khuẩn các nơi liên quan, phong tỏa tạm thời khu vực chợ Đắk Ơ và tổ chức tuyên truyền để người dân thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch bệnh, không hoang mang lo lắng.
                                                                                               Nguồn tin:  https://baobinhphuoc.com.vn/ 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây