Đoàn kết làm nên sức mạnh

Thứ tư - 07/07/2021 14:58 1.565 0
BPO - Có những từ mà tần suất xuất hiện dày đặc trên các phương tiện truyền thông thời điểm này chính là: đoàn kết, chung tay…! Mới nghe có vẻ như đang hô hào khẩu hiệu, nhưng quan sát kỹ thực tế diễn ra trong đời sống xã hội thì mọi người đều thấy rằng, đại dịch mang tính toàn cầu và đoàn kết, chung tay của Đảng, Nhà nước cùng các tầng lớp nhân dân Việt Nam đang là tối quan trọng, tạo nên sức mạnh vũ bão cho dân tộc ta chống lại đại dịch và niềm tin chiến thắng sẽ không xa.

Chúng ta vẫn còn nhớ ở đợt dịch bùng phát lần đầu, cảnh chen lấn, tranh mua, tranh bán ở các siêu thị, chợ dân sinh diễn ra ồn ào thì đến nay, mọi người lại khá bình tĩnh ở lần thứ tư này... Dù dịch bùng phát lần này phức tạp hơn, kéo dài hơn nhưng tinh thần đoàn kết giúp chúng ta bình tĩnh hơn, tìm giải pháp tốt hơn trong cách phòng, chống “kẻ thù” mới. Ở đợt bùng phát dịch lần này còn cho thấy, tổ chức, cá nhân đều hướng tới chăm lo nhiều cho cái chung, vì tuyến đầu chống dịch, vì người dân đang bị cách ly, phong tỏa nhiều hơn là lo cho bản thân...

Ở các địa phương, đâu đâu chúng ta cũng dễ dàng bắt gặp hình ảnh các tổ chức, nhóm thiện nguyện hăng say góp sức người, sức của huy động vật chất, gửi gắm tinh thần hỗ trợ người dân nơi vùng dịch hay chia sẻ với đội ngũ y, bác sĩ, đội ngũ tình nguyện viên nơi tuyến đầu... Sự đoàn kết của dân tộc ta đã làm nên sức mạnh không gì có thể lay chuyển. Điều đó cũng giúp chúng ta tự tin về một ngày mai tươi sáng: hết dịch!

Qua diễn biến phòng chống dịch thời gian qua; sự chung sức đồng lòng ủng hộ Quỹ vắc xin phòng, chống dịch Covid-19 những tháng gần đây; và cả các phong trào tương thân, tương ái giúp đỡ người nghèo... của tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp suốt thời gian dài cho thấy, cuộc chiến “không tiếng súng” này sẽ có hồi kết. Bởi điều tối quan trọng là chúng ta đã và vẫn giữ được sự bình ổn trong xã hội, huy động được tối đa sức mạnh của tinh thần đoàn kết. Ngay cả khi Bình Phước có F0 thì cả tỉnh vẫn chung lòng, quyết liệt nhưng không bị hoảng loạn, mất phương hướng... Đó chính là tâm thế của sự đoàn kết, của niềm tin vào các cấp ủy đảng, chính quyền và sự chung tay cả các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh...

“Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao”, nhắc lại thành ngữ đó để thấy rằng: Không có sức mạnh nào lớn hơn sức mạnh của tinh thần đoàn kết! Đó cũng là bề dày lịch sử dân tộc Việt Nam trải qua hàng ngàn năm đã được minh chứng. Một đất nước luôn bị tác động bởi thiên tai, địch họa và giặc ngoại xâm... đã kiên cường chiến đấu và chiến thắng thì nay, một lần nữa dân tộc ta lại tiếp tục khẳng định sự bất khuất ấy trong chống dịch. Và với sức mạnh tiên quyết ấy, chúng ta tin rằng điều đó sẽ làm nên chiến thắng!

Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 10 đánh giá

Xếp hạng: 1.1 - 10 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây