Đẩy mạnh các giải pháp nâng tỷ lệ tham gia bảo hiểm Y tế cho nhân dân

Thứ ba - 31/05/2022 14:33 2.065 0
Năm 2022 huyện Bù Gia Mập được giao chỉ tiêu cấp 80.950 thẻ bảo hiểm Y tế đạt tỷ lệ 95,5% dân số tham gia. Tuy nhiên, đến hết tháng 4/2022 tổng số thẻ BHYT đã cấp trên địa bàn huyện chỉ đạt 66.914 người. Do đó, nhằm đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu độ bao phủ BHYT toàn dân năm 2022, hỗ trợ, nâng cao chất lượng đời sống cho nhân dân, giảm bớt gánh nặng khi có tai nạn ốm, đau xảy ra, UBND huyện tiếp tục triển khai các giải pháp đồng bộ, trọng tâm như:
Đẩy mạnh các giải pháp nâng tỷ lệ tham gia bảo hiểm Y tế cho nhân dân

Quán triệt, nâng cao vai trò trách nhiệm của cấp Ủy và chính quyền địa phương và các cơ quan liên quan trong công tác thực hiện chính sách an sinh xã hội về BHXH, BHYT trên địa bàn huyện. Huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và các nguồn lực xã hội khác để hỗ trợ, nâng cao tỷ lệ bao phủ bảo hiểm Y tế. Xem đây là nhiệm vụ chung của toàn hệ thống chính trị, xã hội qua đó hỗ trợ, nâng cao chất lượng đời sống cho nhân dân.

Các cơ quan chuyên môn tiếp tục rà soát cấp thẻ cho các đối tượng được ngân sách nhà nước đóng và hỗ trợ đóng kịp thời đảm bảo không để sót, sai đối tượng; chú trọng đối tượng nghèo, cận nghèo, người DTTS.
Kịp thời rà soát ban hành các Quyết định công nhận Hộ NLNN có MSTB để được hỗ trợ một phần kinh phí mua thẻ
Kiện toàn, mở rộng hệ thống đại lý thu BHYT, đảm bảo số đại lý thu phải bao phủ được tất cả các thôn trên địa bàn từng xã để nhân dân tiếp cận và được mua thẻ nhanh chóng, thuận tiện.
Chỉ đạo các trường học thường xuyên tuyên truyền, vận động phụ huynh tham gia BHYT cho con em mình; giao trách nhiệm cho giáo viên chủ nhiệm, Ban Giám hiệu nhà trường vận động học sinh tham gia BHYT (theo danh sách học sinh chưa tham gia BHYT do BHXH huyện cung cấp). Đảm bảo các em tham gia không bị gián đoạn trên 3 tháng (tham gia trước 31/3/2022, do không tham gia lại từ 1/1/2022).

            Bảo hiểm xã hội phối hợp các cơ quan, đơn vị có liên quan tăng cường công tác tuyên truyền, đi từng ngõ, gõ tận nhà để hướng dẫn, giải thích cho các hộ dân về chính sách hỗ trợ của bảo hiểm và vận động nhân dân tham gia vì lợi ích của bản thân, gia đình.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Hương

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây