Giảm 10% lãi suất cho vay các chương trình tín dụng chính sách tại Ngân hàng Chính sách xã hội.

Thứ năm - 02/12/2021 10:49 1.210 0
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Quyết định 1990/QĐ-TTg về việc giảm lãi suất cho vay các chương trình tín dụng chính sách tại Ngân hàng Chính sách xã hội(NHCSXH). Theo đó, giảm 10% so với lãi suất cho vay các chương trình tín dụng chính sách tại Ngân hàng Chính sách xã hội do Thủ tướng Chính phủ quy định về lãi suất.
Giảm 10% lãi suất cho vay các chương trình tín dụng chính sách tại Ngân hàng Chính sách xã hội.

Thời gian thực hiện giảm lãi suất cho vay đối với các chương trình tín dụng chính sách nêu trên áp dụng đối với các khoản vay còn dư nợ tại Ngân hàng Chính sách xã hội từ ngày 01/10/2021 đến hết ngày 31/12/2021. Sau ngày 31/12/2021, lãi suất cho vay của các chương trình tín dụng chính sách tại Ngân hàng Chính sách xã hội thực hiện theo quy định hiện hành của Thủ tướng Chính phủ. NHCSXH xác định số lãi được giảm đối với từng khoản nợ vay của khách hang tại NHCSXH và thực hiện hoàn trả số tiền giảm lãi cho người vay như sau:

Đối với khách hàng còn dư nợ tại NHCSXH, toàn bộ số tiền lãi giảm được chuyển vào khoản khách hàng đã trả trước tiền lãi (RPA) và được giảm trừ vào số tiền lãi phải trả của tháng tiếp theo.

Đối với khách hàng đã trả hết nợ hoặc nợ vay được khoanh sau khi giảm lãi thì sẽ được NHCSXH trả vào tài khoản tiền gửi tổ viên tổ Tiết kiệm và vay vốn hoặc tiền gửi thanh toán của khách hàng tại NHCSXH và thông báo đến khách hàng.

Phòng giao dịch Ngân hàng chính xã hội huyện Bù Gia Mập hiện nay thực hiện cho vay 14 chương trình tín dụng ưu đãi cho hơn 10.100 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách trên toàn huyện Bù Gia Mập với tổng dư nợ 286.210 triệu đồng. Việc Chính phú tiếp tục giảm lãi suất 10% cho các đối tượng vay vốn tín dụng chính sách sẽ là nguồn động lực để các hộ vay vốn tại NHCSXH an tâm phát triển sản xuất, vượt qua khó khăn trước đại dịch Covid-19, ổn định đời sống trong tình hình mới.

                                                                                                                                    Tác giả bài viêt: Điểu Luông

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1.2 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây