Bù Gia Mập thực hiện tốt chính sách định cư cho nhân dân

Thứ hai - 16/05/2022 10:09 1.151 0
Bù Gia Mập với đặc thù là huyện miền núi, biên giới trong đó đồng bào dân tộc thiểu số chiếm hơn 36%, về điều kiện kinh tế xã hội còn rất nhiều khó khăn, kết cấu hạ tầng kỹ thuật còn hạn chế, tỷ lệ hộ nghèo cao.
Bù Gia Mập thực hiện tốt chính sách định cư cho nhân dân
Trong những năm qua được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự hỗ trợ của các Sở, ban ngành của tỉnh, cùng với sự đoàn kết thống nhất trong Đảng bộ huyện sự, quản lý điều hành của chính quyền các cấp sự phối hợp tích cực và có hiệu quả của các đoàn thể chính trị xã hộisự đồng thuận ủng hộ của nhân dân. Do đó, huyện luôn chủ động khắc phục khó khăn đồng sức đồng lòng tập trung phát triển kinh tế xã hội, giữ vững QPAN đặc biệt là thực hiện chính sách an sinh xã hội tại địa phương.
          Điểm nổi bật trong việc thực hiện chính sách an sinh xã hội của huyện là đến hết năm 2021 đã hoàn thiện và đưa vào hoạt động để nhân dân ổn định đời sống tại 03 dự án định cư ở Tiểu khu 42, xã Đăk Ơ, tiểu khu 119 xã Phú Nghĩa và hiện nay đang tiếp tục hoàn thiện các hạng mục công trình tại tiểu khu Đăk Á, xã Bù Gia Mập.
Đối với dự án hỗ trợ di dân thực hiện định canh, định cư tại Tiểu khu 42, thôn 10, xã Đăk Ơ: UBND huyện Bù Gia Mập đã hỗ trợ cấp đất sản xuất cho 125 hộ, với tổng diện tích là 108,915 ha. Cấp đất ở cho 167 hộ dân và xây dựng 101 căn nhà. Huyện đã xây dựng đồng bộ các hệ thống điện, đường, trường, trạm đã được đầu tư xây dựng đảm bảo phục vụ dân sinh của dự án. Xây dựng đập thủy lợi nhỏ trong vùng Dự án 33 nhằm có nguồn nước phục vụ sinh hoạt và sản xuất cho nhân dân đối với tổng kinh phí đầu tư gần 6 tỷ đồng. Ngoài ra phối hợp với các Sở, ngành liên quan thực hiện hỗ trợ con giống tạo sinh kế cho các hộ thuộc Dự án 33 nhằm có điều kiện chăn nuôi, phát triển hộ gia đình...
Dự án di dời và ổn định di cư tự do tại Tiểu khu 119, xã Phú Nghĩa:Từ năm 2015 đến nay đã xây dựng và bàn giao 119 căn nhà cho các hộ thụ hưởng. Các hạng mục công trình phục vụ cho khu dự án như: Đường giao thông, đường từ khu định cư đến trung tâm xã, hệ thống điện, nước, trường học... đã hoàn thành và đưa vào sử dụng góp phần ổn định cuộc sống cho nhân dân.
Dự án định cư cho đồng bào dân tộc thiểu số tại thôn Đăk Á, xã Bù Gia Mập: hiện nay đã cấp đất ở và xây nhà cho 30 hộ dân là đồng bào dân tộc thiểu số. Đầu tư đồng bộ hệ thống đường giao thông, điện, bồn nước tập trung....góp phần ổn định đời sống nhân dân.
Có thể nói, đây là điểm nổi bật, ấn tượng trong việc thực hiện chính sách an sinh xã hội tại địa phương, mang tính chiến lược lâu dài vừa ổn định cuộc sống của bà con, vừa góp phần giữ vững an ninh vùng biên giới.
Bên cạnh đó, với phương trâm không để ai bị bỏ lại phía sau, UBND huyện đã thực hiện tốt công tác vận động, quyên góp, hỗ trợ nhân dân, đặc biệt là vận động quà tết cho các gia đình khó khăn hàng năm. Chỉ tính từ năm 2015 đến nay huyện đã thực hiện vận động quà đón Tết Nguyên đán cho 74.614 lượt đối tượng hộ nghèo, bảo trợ xã hội, chính sách người có công, đối tượng yếu thế tại cộng đồng... với tổng số tiền hơn 29 tỷ đồng giúp nhân dân đón tết vui tươi, đầm ấm. Ngoài ra, trong 5 năm (từ 2016 đến nay, huyện đã tổ chức vận động xây dựng mới 906 căn và sửa chữa 165 căn nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách có khó khăn về nhà ở.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Hương

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 6 đánh giá

Xếp hạng: 1.2 - 6 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây