Cảnh giác thủ đoạn mạo danh cán bộ Nhà nước để lừa đảo.

Thứ ba - 05/01/2016 17:02 1.793 0

Cảnh giác thủ đoạn mạo danh cán bộ Nhà nước để lừa đảo.

Thời gian qua, một số đối tượng giả danh cán bộ Nhà nước, nhân viên của các tổ chức phi chính phủ…để lừa đảo các tổ chức và cá nhân.

    Theo thông báo của Cục A86 – Tổng cục An ninh, thời gian qua tại một số tỉnh, thành phố xuất hiện nhóm người mạo danh cán bộ Nhà nước, tự nhận là người của Tập đoàn Việt Nam - Cu Ba (Tập đoàn VIS, trên thực tế không có tập đoàn này) đến các địa phương hoạt động lừa đảo. Chúng tuyên truyền rằng Tập đoàn VIS có nguồn vốn phi chính phủ hàng ngàn tỉ đồng để hỗ trợ cho các cá nhân và doanh nghiệp thực hiện Chương trình mục tiêu xây dựng nông thôn mới, phát triển mô hình kinh tế trang trại. Đối với các xã cần vốn đầu tư, chúng yêu cầu lập tờ trình dự toán các hạng mục cần đầu tư và nộp tiền từ 5 đến 15 triệu đồng để ghi hình làm công tác tuyên truyền. Đối với các chủ trang trại thì phải nộp 60 triệu đồng tiền phí hồ sơ và lập dự án đầu tư,…và đã có nhiều cá nhân, doanh nghiệp nộp hồ sơ và tiền cho chúng.

   Hành vi của bọn chúng là dùng những lời nói gian dối, sử dụng các giấy tờ giả mạo, giả danh người có chức vụ, quyền hạn, giả danh các tổ chức để ký các hợp đồng. Với thủ đoạn này bọn chúng thường ngắm vào những người nhẹ dạ, thiếu hiểu biết để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

  Trước những hành vi này, người dân và các tổ chức cần cảnh giác cao độ khi gặp những trường hợp như có người tự xưng là cán bộ Nhà nước, là nhân viên của các tổ chức phi chính phủ hoặc các tổ chức nào đó đến để đề nghị hỗ trợ kinh phí, xin kinh phí. Cần hỏi rõ thông tin về các đối tượng và tốt nhất là báo ngay cho cơ quan công an gần nhất để xác minh, làm rõ.

                                                                                                                                                                                        Tác giả: CV   

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây