Đào tạo nghề nông thôn vượt chỉ tiêu đề ra

Thứ hai - 11/01/2016 16:26 1.533 0

Đào tạo nghề nông thôn vượt chỉ tiêu đề ra

Đó là kết quả triển khai của huyện Bù Gia Mập sau 05 năm thực hiện Đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn giai đoạn 2011-2020.

          Trong giai đoạn 2011-2015, bằng việc triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, huy động mọi nguồn lực phục vụ cho đào tạo nghề nông thôn, kết quả triển khai Đề án   đào tạo nghề cho lao động nông thôn giai đoạn 2011-2020 đạt kết quả tích cực khi vượt chỉ tiêu đề ra, cụ thể tổng số lao động nông thôn được học nghề trong giai đoạn này là 4.653 người, đạt mức 143% so với chỉ tiêu đề ra; tỷ lệ lao động nông thôn có việc làm sau khi được đào tạo nghề là 4.046 người, đạt tỷ lệ 87%, vượt chỉ tiêu Đề án đã đặt ra.

Để đạt được kết quả đó, hàng năm UBND huyện đã ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Đề án với nhiều giải pháp đồng bộ, cụ thể là chỉ đạo các cơ quan, đơn vị hữu quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động giáo dục nhằm tạo chuyển biến mạnh mẽ, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trong việc thực hiện đào tạo nghề cho lao động nông thôn; tạo điều kiện thuận lợi cho lao động yếu thế, lao động thuộc diện chính sách xã hội được tham gia học nghề; đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy nghề, phát triển đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý để nâng cao chất lượng của công tác dạy nghề; nâng cao công tác tư vấn học nghề và việc làm…

Hiện nay, vấn đề đặt ra là làm thế nào nâng cao chất lượng đào tạo nghề cho lao động nông thôn, nhằm góp phần thực hiện khâu đột phá trong phát triển nguồn nhân lực mà Nghị quyết của Đảng đã xác định. Công tác hướng nghiệp và đào tạo nghề cho lao động nông thôn gắn với quy hoạch xây dựng nông thôn mới và tái cơ cấu ngành nông nghiệp. Yêu cầu nhân lực thực tế ở từng địa phương là căn cứ để phát triển cơ sở đào tạo nghề với chương trình, nội dung đào tạo, đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất - kỹ thuật phù hợp. Từng bước nâng cao chất lượng và hiệu quả đào tạo, đáp ứng nhu cầu sản xuất, kinh doanh, phát triển của mỗi vùng, mỗi địa phương. 

                                                                                     Người viết: CV

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1.3 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây