Với mục đích gia tăng kết nối thông tin giữa NHCSXH với khách hàng, giúp khách hàng của NHCSXH dễ dàng tra cứu, cập nhật thông tin hoạt động, sản phẩm, dịch vụ, lãi suất, tra cứu vị trí chi nhánh, điểm giao dịch xã, lịch giao dịch xã và nhiều tiện ích khác (giáo dục tài chính, ngân hàng số, mobile banking, giải đáp thắc mắc, phản hồi ý kiến khách hàng…) thì ngoài trang web chính thức, NHCSXH đã xây dựng trang thông tin của NHCSXH trên nền tảng ứng dụng Zalo. Đối với Zalo của NHCSXH, khách hàng có thể chủ động tìm kiếm thông tin thông qua việc giao tiếp trực tiếp với quản trị viên, nhận tin tức và tìm kiếm một số nội dung chính thông qua thanh công cụ hỗ trợ.
Việc truyền thông hoạt động của NHCSXH trên các kênh đa nền tảng ứng dụng công nghệ số giúp rút ngắn khoảng cách giữa NHCSXH và khách hàng, tạo điều kiện cho khách hàng dễ dàng tìm hiểu về các chương trình tín dụng chính sách, các sản phẩm, dịch vụ của NHCSXH cũng như nắm được quy trình thủ tục giải quyết công việc cụ thể, tăng tính tương tác hai chiều giữa NHCSXH và khách hàng.
Để sử dụng kênh thông tin Zalo của NHCSXH thì khách hàng chỉ cần vào ứng dụng Zalo và vào mục tìm kiếm, đánh tên “Ngân hàng chính sách xã hội” và nhấn quan tâm là có thể sử dụng các tính năng của Zalo (Bao gồm nhắn tin cho quản trị viên, tìm kiếm thông tin nhanh qua thanh công cụ, đọc tin bài, nhận tin nhắn hàng tuần).
Để triển khai sử dụng kênh thông tin Zalo của NHCSXH trên phạm vị toàn huyện, Phòng giao dịch NHCSXH huyện đã báo cáo chủ tịch UBND huyện – Trưởng Ban đại diện NHCSXH huyện đồng thời phối hợp với các Tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác và Ủy ban nhân dân các xã chỉ đạo các Tổ tiết kiệm và vay vốn để tổ chức tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa và hướng dẫn cách cài đặt, sử dụng kênh thông tin Zalo của NHCSXH tới 100% cán bộ NHCSXH, hội, đòan thể nhận ủy thác các cấp, …, và hơn 8.400 khách hàng vay vốn trên toàn huyện.
Tác giả bài viết: Trần Thị Sen
Ý kiến bạn đọc