Bù Gia Mập khánh thành nhà bia tưởng niệm liệt sĩ

Thứ tư - 07/09/2016 15:04 2.084 0

Bù Gia Mập khánh thành nhà bia tưởng niệm liệt sĩ

Sáng 1-9-2016, huyện Bù Gia Mập tổ chức lễ khánh thành Nhà bia tưởng niệm liệt sĩ huyện. Dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Thắng Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; cùng các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh, huyện qua các thời kỳ; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, các Mẹ Việt Nam anh hùng; lãnh đạo các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn và đông đảo nhân dân trong huyện.

     Công trình Nhà bia tưởng niệm liệt sĩ huyện Bù Gia Mập được khởi công xây dựng từ tháng 6-2015, nằm trong khu vực Trung tâm hành chính huyện (thôn Khắc Khoan, xã Phú Nghĩa), có tổng diện tích xây dựng 13.218m2, tổng vốn đầu tư 11 tỷ 866 triệu đồng. Công trình gồm 2 hạng mục chính là: Nhà bia và sân vườn, hàng rào. Trong đó, Nhà bia có diện tích 812,5m2, xung quanh nhà bia có lan can bảo vệ cao 850cm, mái nhà bằng bê tông cốt thép dán ngói vảy cá màu đỏ, cùng điện chiếu sáng và hệ thống chống sét. Đối với hạng mục hàng rào có tổng chiều dài 437m, diện tích sân bãi là 5.999,8m2; phần cây xanh, bồn hoa được bố trí hài hòa tạo không gian xanh và đẹp.

 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện thắp hương tại Nhà bia tưởng niệm liệt sĩ huyện Bù Gia Mập trong buổi khánh thành

      Trong các cuộc kháng chiến, toàn huyện Bù Gia Mập có 299 liệt sĩ, 304 thương, bệnh binh, nạn nhân chất độc da cam, 15 mẹ Việt Nam anh hùng, trong đó có 2 mẹ còn sống. Những năm qua, công tác “Đền ơn đáp nghĩa” luôn được các cấp ủy, chính quyền nhân dân huyện quan tâm; huyện đã mua và cấp hơn 1.000 thẻ bảo hiểm y tế cho các đối tượng chính sách; xây dựng và sửa chữa được 35 căn nhà tình nghĩa, 134 căn nhà nghĩa tình đồng đội với tổng trị giá gần 7,4 tỷ đồng. Đến nay, 100% gia đình thương binh, bệnh binh, người có công trên địa bàn huyện có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống của cộng đồng dân cư nơi sinh sống.

     Việc khánh thành và đưa vào sử dụng Nhà bia tưởng niệm liệt sĩ huyện Bù Gia Mập có ý nghĩa quan trọng, nhằm tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Đồng thời, đây cũng là công trình văn hóa lịch sử của huyện, nơi giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ sau.

Quang cảnh buổi lễ khánh thành Nhà bia tưởng niệm liệt sĩ huyện Bù Gia Mập

 Theo baobinhphuoc.com.vn

 

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 6 đánh giá

Xếp hạng: 1.2 - 6 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây