Bù Gia Mập tăng cường công tác phòng dịch covid – 19 trong tình hình mới

Thứ sáu - 28/05/2021 16:00 1.023 0
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tiềm ẩn nguy cơ lây lan trong cộng đồng rất cao. Đặc biệt, hiện nay, theo thống kê của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh, thành phố đã ghi nhận 27 trường hợp dương tính liên quan đến Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng; trong đó, các ca dương tính phân bố tại 06 quận (Quận 12, Bình Thạnh, Gò Vấp, Hóc Môn, Tân Bình, Tân Phú) và 16 quận, huyện đã có các trường hợp F1
Bù Gia Mập tăng cường công tác phòng dịch covid – 19 trong tình hình mới
 Để tiếp tục chủ động tăng cường thực hiện cao độ các biện pháp phòng dịch, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh huyện Bù Gia Mập đã chỉ đạo các đơn vị chủ động các phương án ứng phó kịp thời với yêu cầu, nhiệm vụ với tinh thần chung là:
Luôn duy trì cảnh báo phòng, chống dịch ở mức cao nhất; sẵn sàng ứng phó mọi tình huống của dịch bệnh. Khuyến cáo người dân không di chuyển đến Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh, thành có dịch (nếu có việc thật sự cần thiết phải đi thì áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch tốt nhất và phải thực hiện khai báo y tế); kiểm soát chặt chẽ người từ Bình Phước đi Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh, thành có dịch và người từ Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh, thành có dịch về Bình Phước.  Đặc biệt, yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức khi đi ra ngoài tỉnh phải xin phép cơ quan có thẩm quyền
Công tác quản lý nhân khẩu, vận tải hành khách:
Các cơ quan, đơn vị, UBND các xã trong đó chủ trì là Công an huyện Bù Gia Mập tăng cường quản lý chắc nhân khẩu đi/đến địa phương; rà soát, lập danh sách người từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành có dịch về Bình Phước để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định và sẵn sàng truy vết ngay khi cần. Quản lý chặt chẽ các tuyến vận tải hành  khách, thực hiện, xe hợp đồng, du lịch lưu thông trên địa bàn huyện, trong đó bắt buộc các xe phải có biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt; có danh sách cụ thể hành khách gồm tên, địa chỉ, số điện thoại, lịch trình di chuyển… lưu tại công an xã và gửi về Công an huyện, Trung tâm Y tế huyện để tổng hợp phục vụ cho công tác sàng lọc hoặc điều tra, truy vết khi cần thiết.
Về công tác tuyên truyền:
Các cơ quan truyền thông tiếp tục tăng cường tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh cơ sở các chỉ đạo, khuyến cáo của tỉnh về công tác phòng, chống dịch bệnh, các địa điểm có ca bệnh theo Thông báo khẩn của Bộ Y tế, đặc biệt là tình hình dịch bệnh tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận với nội dung ngắn gọn, dễ hiểu; tăng mật độ các bản tin về phòng, chống dịch; tuyên truyền cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone, khai báo y tế toàn dân, khai báo Y tế điện tử
Tuyên truyền để nhân dân đồng lòng, tin tưởng vào quyết sách phòng dịch của chính quyền các cấp, trách nhiệm, tích cực ủng hộ phòng, chống dịch.
Kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân hưởng ứng tự nguyện khai báo Y tế toàn dân, theo dõi tình hình sức khỏe, khi có biểu hiện ho, sốt liên hệ ngay cơ quan y tế để được tư vấn, không tự đi tới cơ sở Y tế khi có các biểu hiện nghi ngờ để hạn chế việc lây lan dịch bệnh.
Công tác phòng dịch trong trường học, chuẩn bị kỳ thi vào lớp 10 và thi THPT quốc gia 2021.
Quán triệt các trường tăng cường tuyên truyền việc quản lý tốt con em trong thời gian nghỉ học tại nhà; không di chuyển đến TP Hồ Chí Minh và những địa phương có dịch; không đi du lịch, về quê hoặc đến các địa điểm tập trung đông người.
Tiếp tục triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong các cơ sở giáo dục. Chuẩn bị sẵn sàng phương án thi tuyển sinh vào lớp 10 và tốt nghiệp THPT quốc gia trong điều kiện có dịch.
 
Đối với hoạt động của các cơ sở tôn giáo:
Tăng cường công tác tuyên truyền vận động chức sắc, chức việc, người đứng đầu các điểm nhóm sinh hoạt tôn giáo tập trung phát huy vai trò, trách nhiệm hướng dẫn các tín đồ mỗi gia đình tự sinh hoạt tôn giáo tại nhà với tinh thần nhân văn, nhân ái đối với bản thân và cộng đồng; chung tay cùng chính quyền các cấp thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid -19.
Các cơ quan, đơn vị thường xuyên iểm tra, kiên quyết xử lý đối với các cơ sở tôn giáo, các điểm nhóm sinh hoạt tôn giáo tập trung không thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch covid – 19 và các trường hợp trở về từ địa phương không khai báo y tế với chính quyền địa phương.

Tuyên truyền, khuyến cáo các cơ sở tôn giáo không mời, tiếp người từ tỉnh khác đến thăm; không tụ tập đông người sinh hoạt tôn giáo khi dịch bệnh còn diễn biến phức tạp.
Rà soát những người (đặc biệt là tín đồ hệ phái tin lành trên địa bàn) trở về từ vùng có dịch trong 14 ngày qua chưa khai  báo Y tế, yêu cầu đo thân nhiệt, theo dõi sức khỏe tại nhà, thực hiện nghiêm ngặt các quy định về cách ly, theo dõi sức khỏe.
Đây là những chỉ đạo trọng tâm, kịp thời của huyện trong bối cảnh dịch covid – 19 đang diễn biến phức tạp thể hiện sự quyết liệt, sát sao của cả hệ thống chính trị thực hiện nghiêm công tác phòng dịch.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Hương

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây