TRUNG ƯƠNG HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ VÀ CỤM MIỀN ĐÔNG NAM BỘ TRAO TẶNG NHÀ MÁI ẤM BIÊN CƯƠNG VÀ THĂM MÔ HÌNH THU HÚT PHỤ NỮ LÀM KINH TẾ.

Thứ sáu - 15/11/2019 15:58 781 0
Chiều ngày 07/11/2019 đoàn công tác của Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ ( LHPN) Việt Nam do bà Hoàng Thị Ái Nhiên – PCT.TT TƯ Hội LHPN Việt Nam cùng lãnh đạo Hội LHPN các tỉnh cụm miền Đông Nam Bộ đã đến dự buổi trao tặng nhà “mái ấm biên cương” và thăm mô hình thu hút phụ nữ làm kinh tế tại huyện Bù Gia Mập.
TRUNG ƯƠNG HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ VÀ CỤM MIỀN ĐÔNG NAM BỘ TRAO TẶNG NHÀ MÁI ẤM BIÊN CƯƠNG VÀ THĂM MÔ HÌNH THU HÚT PHỤ NỮ LÀM KINH TẾ.
    
       Căn nhà mái ấm biên cương lần này được trao tại thôn Bình Giai xã Phước Minh cho hộ gia đình anh Điểu Heo và chị Hoàng Thị Mỹ Oanh, đây là một trong 150 hộ gia đình thuộc diện xóa nghèo trong năm 2019 của huyện Bù Gia Mập theo chỉ đạo của Tỉnh ủy, chị Oanh hiện là hội viên đang sinh hoạt tại chi hội phụ nữ thôn Bình Giai.Căn nhà được xây dựng với diện tích 49,2 m2, kết cấu tường xây tô quét vôi, mái lợp tôn, nền lát gạch men tổng giá trị xây dựng là 90 triệu đồng trong đó hội LHPN các tỉnh miền Đông Nam Bộ hỗ trợ 70 triệu đồng, số còn lại do gia đình góp thêm để căn nhà được khang trang hơn. Cũng tại buổi lễ TƯ hội LHPN và hội LHPN các cấp cũng có nhiều phần quà dành tặng gia đình nhân dịp về nhà mới.
      Cũng vào chiều cùng ngày, đoàn đã đến thăm mô hình thu hút phụ nữ phát triển kinh tế tại thôn Đăk Á xã Bù Gia Mập. Đây là mô hình được thành lập theo hình thức Hợp tác xã gồm trên 100 chị em phụ nữ cùng tham gia phát triển sản xuất trên diện tích đất canh tác của gia đình với các loại cây công nghiệp, cây ăn trái theo định hướng hỗ trợ kỹ thuật, phân bón và đầu ra nông sản của Hợp tác xã. Được thành lập từ năm 2016, cho đến nay bước đầu đã mang lại hiệu quả giúp chị em hội viên thoát nghèo ổn định cuộc sống.
     Phát biểu tại buổi gặp mặt, bà Hoàng Thị Ái Nhiên – PCT.TT TƯ Hội LHPN Việt Nam đánh giá cao sự hiệu quả của mô hình này và cũng chia sẽ với những khó khăn của chị em phụ nữ nơi đây, bà hy vọng trong thời gian tới chính quyền địa phương cũng như các cấp hội phụ nữ trong tỉnh sẽ có nhiều sự giúp đỡ, hỗ trợ để mô hình này hoạt động đạt hiệu quả cao hơn đưa đời sống của chị em phụ nữ ngày một đi lên, tạo thành mô hình điểm cần nhân rộng ở các cấp hội trong tỉnh.

 

Tác giả bài viết: Hoai Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây