NGÀY HỘI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC THÔN 2B, XÃ BÌNH THẮNG, HUYỆN BÙ GIA MẬP

Thứ bảy - 26/10/2019 15:13 1.062 0
Sáng 24/10/2019, cán bộ nhân dân thôn 2B, xã Bình Thắng đã tổ chức Lễ kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2019) và ngày Hội Đại đoàn kết toàn dân. Dự buổi lễ có bà Lê Thị Xuân Trang – UVTV Tỉnh ủy – Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy - CT UBMTTQVN tỉnh Bình Phước, đồng chí Phùng Hiệp Quốc – Phó BT Thường trực huyện ủy cùng đông đảo bà con nhân dân trong thôn. Đây cũng là địa phương được chọn tổ chức Ngày hội điểm của tỉnh.
NGÀY HỘI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC THÔN 2B,  XÃ BÌNH THẮNG, HUYỆN BÙ GIA MẬP
 
      Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 89 năm thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam và đánh giá kết quả thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2019 trên địa bàn. Phát huy tinh thần đoàn kết, đồng lòng, thời gian qua, cán bộ và nhân dân thôn 2B, xã Bình Thắng luôn tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua, CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” do địa phương phát động. Qua bình xét, đến cuối năm, thôn có 148 hộ được công nhận gia đình văn hóa, đạt tỷ lệ 93%. Thực hiện chương trình XDNTM, nhân dân thôn đã tích cực đóng góp được 28 triệu đồng tiền mặt và ngày công lao động làm đường giao thông. Bên cạnh đó, trong năm, địa phương tích cực vận động giúp nhau xóa đói giảm nghèo, đến nay đã giảm 13 hộ nghèo so với đầu năm, tỷ lệ chiếm 5,9%, đạt 112% kế hoạch UBND xã 
     Các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao cũng từng bước được duy trì và phát triển, các chính sách an sinh xã hội được quan tâm. Phong trào quần chúng bảo vệ an ninh trật tự, TTATXH được bà con trong thôn hưởng ứng tích cực và giữ vững.
Phát biểu tại Ngày hội, bà Lê Thị Xuân Trang – UVTV Tỉnh ủy – Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy - CT UBMTTQVN tỉnh Bình Phước đã ghi nhận và chia vui với những kết quả nỗ lực đạt được của cán bộ và nhân dân thôn 2B, xã Bình Thắng. Đồng thời, bà yêu cầu địa phương thời gian tới, cần tiếp tục phát huy tốt hơn nữa các kết quả quan trọng đạt được của các phong trào thi đua yêu nước, chung sức đồng lòng khắc phục mọi khó khăn  nhằm thực hiện hiệu quả cá CVĐ  và các chỉ tiêu phát triển kinh tế - VHXH – ANQP thiết thực tiến tới kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng CSVN và chào  mừng Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025
     Nhân dịp Ngày hội Đại đoàn kết ở Khu dân cư, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã trao tặng 150 phần quà, mỗi phần trị giá 300 ngàn đồng đến các hộ khó khăn trong thôn. Cũng dịp này, các gia đình văn hóa tiêu biểu của thôn đã được nhận giấy khen của UBMTTQVN huyện BGM. 
 

Tác giả bài viết: Trà Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1.2 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây