Hội nông dân xã Đa Kia ra mắt Câu lạc bộ “ Nông dân với pháp luật” và tổ chức chương trình tư vấn, trợ giúp pháp luật đến hội viên xã.

Thứ hai - 30/10/2023 09:33 389 0
Sáng ngày 27/10/ 2023, Hội Nông Dân xã phối hợp với UBND xã Đa Kia đã tổ Hội nghị ra mắt câu lạc bộ “ Nông dân với pháp luật” xã Đa Kia với Ban chủ nhiệm là 15 thành viên
Hội nông dân xã Đa Kia ra mắt Câu lạc bộ “ Nông dân với pháp luật” và tổ chức chương trình tư vấn, trợ giúp pháp luật đến hội viên xã.
Ban chủ nhiệm đã bầu đồng chí Nguyễn Xuân Nam – PCT UBND xã làm Chủ nhiệm câu lạc bộ, đồng chí Nguyễn Đình Lưu - Chủ tịch Hội Nông dân xã làm phó chủ nhiệm câu lạc bộ.  
   Câu lạc bộ “Nông dân với pháp luật" là tổ chức được thành lập và hoạt động trên tinh thần tự nguyện tham gia của những người có nhu cầu tìm hiểu pháp luật, tích cực đấu tranh bảo vệ pháp luật, nhiệt tình tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật. CLB sinh hoạt định kỳ 1 lần/tháng, nội dung sinh hoạt nhằm tuyên truyền kiến thức về chính sách pháp luật, công tác hòa giải ở cơ sở, giải quyết khiếu nại, tố cáo, trợ giúp pháp lý, tư vấn pháp luật cho cán bộ, hội viên, nông dân; phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể ở cơ sở thực hiện giám sát, phản biện xã hội trên địa bàn xã đảm bảo các quy định của pháp luật; tham gia hòa giải, giải quyết các mâu thuẫn trong nông dân và đề xuất các giải pháp thực hiện việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của nông dân, không để phát sinh khiếu kiện vượt cấp.
Thông qua các hoạt động sinh hoạt của CLB nhằm góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật, xây dựng lòng tin đối với pháp luật, nâng cao y thức tôn trọng và chấp hành pháp luật, hình thành thói quen sống và làm việc theo pháp luật của các hội viên nói riêng và toàn thể nhân dân nói chung xã Đa Kia, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, tăng thêm sự gắn bó, củng cố niềm tin của hội viên, nông dân với Đảng, Nhà nước.

Tác giả bài viết: Đặng Tiến Hùng

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây