TẬP HUẤN NÂNG CAO NĂNG LỰC TRỢ GIÚP PHÁP LÝ CHO CÁN BỘ THÔN, CHI HỘI ĐOÀN THỂ, NGƯỜI CÓ UY TÍN TRONG CỘNG ĐỒNG

Thứ năm - 07/12/2023 16:34 374 0
Sáng ngày 06/12/2023, Cục Trợ giúp pháp lý, Bộ Tư pháp phối hợp với Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước, Sở Tư pháp và UBND huyện Bù Gia Mập tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực về trợ giúp pháp lý cho cán bộ thôn, chi hội đoàn thể, người có uy tín trong cộng đồng huyện Bù Gia Mập
TẬP HUẤN NÂNG CAO NĂNG LỰC TRỢ GIÚP PHÁP LÝ CHO CÁN BỘ THÔN, CHI HỘI ĐOÀN THỂ, NGƯỜI CÓ UY TÍN TRONG CỘNG ĐỒNG
Tham dự tập huấn có khoảng 200 đại biểu là trưởng ấp, cán bộ chi hội đoàn thể, người có uy tín trong cộng đồng của 68 thôn thuộc huyện Bù Gia Mập.
Tại Hội nghị, các báo cáo viên đã thông tin, làm rõ về 14 nhóm đối tượng, các loại giấy tờ liên quan, cần thiết của nhóm đối tượng được trợ giúp pháp lý miễn phí hỗ trợ người dân.
Bù Gia Mập là huyện miền núi, biên giới có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống (22 thành phần dân tộc với 36,4% dân số), do đó, việc tiếp cận thông tin, trợ giúp pháp lý gặp nhiều khó khăn. Đây là dịp để đội ngũ cán bộ thôn, chi hội đoàn thể, người có uy tín trong cộng đồng tiếp cận các kiến thức, kỹ năng cơ bản về áp dụng tại cơ sở giúp nâng cao nhận thức, hỗ trợ pháp lý cho nhân dân khi có nhu cầu./.


 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Hương

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây