CHUẨN BỊ CHO CUỘC BẦU CỬ QUỐC HỘI KHOÁ 13 VÀ HĐND CÁC CẤP NHIỆM KỲ 2011-2016 TẠI XÃ PHÚ NGHĨA

Thứ sáu - 20/05/2011 10:17 1.289 0
Hoà trong không khí của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân hướng tới ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khoá 13 và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016, xã Phú Nghĩa cũng đang tích cực chuẩn bị cho công tác bầu cử tại địa phương
 
Có thể nói đến thời điểm này việc triển khai công tác bầu cử của xã đang diễn ra đúng tiến độ, đảm bảo theo quy định của pháp luật. cuộc bầu cử lần này xã Phú Nghĩa có 49 ứng cử viên số đại biểu được bầu là 35 với 7 đơn vị và 16 tổ bầu cử. Trong số 49 ứng cử viên, có trên 50% với 25 ứng cử viên là người ngoài Đảng; Tỷ lệ ứng cử viên nữ là 12,24%; dân tộc thiểu số 26,5% và tôn giáo 18,37%.
Sau hội nghị hiệp thương lần 3, nhằm tạo điều kiện cho các ứng cử viên gặp gỡ, trình bày chương trình hành động trước cử tri nếu trúng cử, Mặt trận tổ quốc Việt Nam xã đã tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri tại các đơn vị bầu cử để ứng cử viên thực hiện quyền vận động bầu cử theo đúng luật định.
Bên cạnh đó chính quyền địa phương cũng đã cấp phát vật tư, thiết bị phục vụ công tác bầu cử về các tổ bầu cử như: các biểu Mẫu, phiếu bầu, thẻ cử tri; băng rôn, khẩu hiệu; tài liệu tuyên truyền; con dấu…tại các khu vực bỏ phiếu, cơ sở vật chất được quan tâm chuẩn bị chu đáo như chỉnh trang các điểm bỏ phiếu, hòm phiếu, niêm yết danh sách cử tri, tiểu sử các ứng cử viên...
Song song đó Cấp uỷ, Chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, bằng nhiều hình thức, như qua các phương tiện thông tin đại chúng, loa truyền thanh công cộng, họp thôn, pa-nô, áp phích... qua đó giúp người dân hiểu về mục đích ý nghĩa, cũng như quyền và nghĩa vụ công dân đối với cuộc bầu cử từ đó tích cực tham gia các hoạt động bầu cử ở địa phương.
Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá 13 và đại biểu HĐND các cấp đang đến gần, để cuộc bầu cử thành công xã Phú Nghĩa đang tích cực đẩy mạnh công tác phối hợp, chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ công tác bầu cử đảm bảo dân chủ, bình đẳng, tiết kiệm, góp phần để cuộc bầu cử diễn ra an toàn, đúng luật, thực sự là ngày hội lớn của dân tộc.
                                                                                                       Minh Huệ

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1.3 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây