HUYỆN ỦY BÙ GIA MẬP TỔ CHỨC HỘI NGHỊ LẦN THỨ V BAN CHẤP HÀNH ĐẢNG BỘ HUYỆN MỞ RỘNG

Thứ sáu - 20/05/2011 10:42 1.443 0
Nhằm đánh giá tình hình chuẩn bị cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII, bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011- 2016 và bàn biện pháp tổ chức thực hiện thắng lợi cuộc bầu cử vào ngày 22 tháng 5 tới, sáng ngày 16 tháng 5, Huyện ủy Bù Gia Mập đã tổ chức hội nghị lần thứ V Ban Chấp hành Đảng bộ huyện (mở rộng). Ông Dương Văn Dũng – Bí thư huyện ủy , Chủ tịch ủy ban bầu cử huyện chủ trị hội nghị

            Thực hiện Nghị quyết của Quốc hội và các văn bản chỉ đạo của ủy ban nhân dân tỉnh Bình Phước về việc chỉ đạo, tổ chức thực hiện cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011- 2016, Huyện ủy đã có văn bản chỉ đạo Ủy ban nhân dân, Ủy ban mặt trận tổ quốc, thủ trưởng các cơ quan ban ngành, bí thư các chi đảng bộ và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã chuẩn bị tốt các điều kiện cho cuộc bầu cử. Trên địa bàn huyện thành lập 9 ban bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân huyện, 128 đơn vị bầu cử, và 159 tổ bầu cử đại biểu Quốc hội và hội đồng nhân dân các cấp. Hội nghị hiệp thương giới thiệu người ra ứng cử đại biểu hội đồng nhân dân huyện và đại biểu hội đồng nhân dân xã được tiến hành dân chủ, đúng quy trình, qua 3 lần tổ chức Ban thường trực ủy ban mặt trận tổ quốc huyện và các xã đã giới thiệu lập danh sách chính thức 58 ứng cử viên đại biểu hội đồng nhân dân huyện và 810 ứng cử viên đại biểu hội đồng nhân dân xã. Công tác niêm yết danh sách cử tri, tiểu sử tóm tắt của ứng cử viên và hội nghị gặp gỡ tiếp xúc cử tri vận động bầu cử được tiến hành dân chủ, đúng luật. Huyện đã tổ chức 4 lớp tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng công tác bầu cử cho cán bộ làm nhiệm vụ tại các tổ chức bầu cử thuộc 4 khu vực Đặk Ơ; Đa Kia; Phú Riềng và Trung tâm huyện. Song song đó công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và hội đồng nhân dân các cấp cũng được các ngành, địa phương chú trọng, tình hình an ninh trật tự được bảo đảm.

             Phương hướng chỉ đạo, tổ chức thực hiện trong thời gian tới địa phương tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của nhân dân về mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử lần này, từ đó vận động cử tri tích cực tham gia trong ngày bầu cử. Tiếp nhận giải quyết những khiếu nại tố cáo liên quan đến ứng cử viên, tổ chức bầu cử, đồng thời tăng cường công tác bảo đảm an ninh trật tự tại các địa điểm, khu vực bỏ phiếu. Dự kiến trong cuộc bầu cử lần này huyện Bù Gia Mập có 105.401 cư tri đủ điều kiện đi bầu cử, trong đó có 53.045 cử tri nam và 52.356 cử tri nữ.

            Trong Hội nghị này 15 tập thể và 76 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng đảng năm 2010 đã được nhận Bằng khen của Tỉnh ủy Bình Phước.

                                                        Đức Rạng

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1.3 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây