Đại hội Đoàn thanh niên huyện Bù Gia Mập lần thứ X, nhiệm kỳ 2012 - 2017

Thứ sáu - 31/08/2012 10:03 1.855 0
Trong 02 ngày (02 – 03/08/2012), Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh huyện Bù Gia Mập đã tổ chức Đại hội lần thứ X, nhiệm kỳ 2012 – 2017. Về dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Tôn Ngọc Hạnh - Bí thư tỉnh đoàn Bình Phước, đồng chí Trần Văn Lân – phó Bí thư thường trực Huyện ủy Bù Gia Mập; các đồng chí lãnh đạo HĐND và UBND huyện, các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện, lãnh đạo của Đảng ủy 18 xã và 116 đại biểu chính thức của Đại hội.
 

Trong nhiệm kỳ 2010 - 2012, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi huyện Bù Gia Mập đã có nhiều bước phát triển mới, đóng góp tích cực vào những thành tựu về chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội của Đảng bộ và nhân dân huyện nhà. Điểm nổi bật là tính chủ động, sáng tạo trong việc triển khai thực hiện các chủ trương của Đoàn cấp trên phù hợp với yêu cầu thực tiễn ở địa phương bằng các chương trình, phong trào và hành động cụ thể. Đã triển khai thực hiện tốt phong trào “Năm xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ tổ quốc” và phong trào “Bốn đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp”. Từ thực tiễn phong trào đã xuất hiện nhiều mô hình thanh niên làm kinh tế giỏi và nhiều tấm gương điển hình tiên tiến trong học tập, lao động sáng tạo như đồng chí Phạm Văn Thức (đơn vị Đakia) là thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và là gương làm kinh tế giỏi; đồng chí Điểu Thâm (đơn vị Bù Gia Mập) được đề cử nhận giải thưởng Lương Định Của và là gương đoàn viên người dân tộc thiểu số làm kinh tế giỏi; đoàn viên Nguyễn Nho Tâm (đơn vị Long Bình) tuyên dương thanh niên nông thôn sản xuất kinh doanh giỏi năm 2011 và xây dựng hàng trăm công trình thanh niên mang lại ý nghĩa thiết thực.

Bên cạnh đó, công tác giáo dục, công tác xây dựng tổ chức Đoàn, Đoàn tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh; chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng cũng được triển khai có hiệu quả. Cụ thể, trong nhiệm kỳ (2010 – 2012) các cấp bộ đoàn đã mở được 54 lớp đối tượng Đoàn, kết nạp được 2.917 đoàn viên mới tăng tổng số đoàn viên trong toàn huyện hiện nay là 5.425 đoàn viên; giới thiệu được 494 đoàn viên ưu tú cho Đảng, kết nạp được 176 đoàn viên vào Đảng … Từ những kết quả đạt được, BCH Huyện đoàn khóa IX cũng thẳng thắn nêu rõ những khuyết điểm, hạn chế tồn tại trong nhiệm kỳ qua; đồng thời qua đó phân tích nguyên nhân của những ưu khuyết điểm để đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ cho nhiệm kỳ tới với khẩu hiệu hành động là “Tuổi trẻ Bù Gia Mập ra sức học tập, cống hiến sức trẻ, xây dựng quê hương”.

Phát biểu tại Đại hội đồng chí Tôn Ngọc Hạnh – UVTW Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Bình Phước đã ghi nhận, biểu dương những thành tích nổi bật của Huyện đoàn Bù Gia Mập trong nhiệm kỳ qua, chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm cần khắc phục trong nhiệm kỳ tới đồng thời nêu lên một số vấn đề trọng tâm mà huyện đoàn Bù Gia Mập cần tập trung thực hiện trong nhiệm kỳ tới đó là công tác xây dựng đội ngũ cán bộ đoàn; công tác phát triển đoàn viên, công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng, giúp đỡ thanh niên chậm tiến.

Với tinh thần đoàn kết, tập trung, trí tuệ, dân chủ, 116 đại biểu chính thức của Đại hội biểu quyết nhiều chỉ tiêu quan trọng mà tổ chức Đoàn toàn huyện cần thực hiện trong nhiệm kỳ mới. Đại hội cũng đã bầu Ban Chấp hành Huyện đoàn khóa X, nhiệm kỳ 2012 – 2017 là 27 đồng chí, 08 đồng chí được bầu vào Ban Thường vụ Huyện đoàn. Đồng chí Hoàng Cử tiếp tục tái cử giữ chức Bí thư Huyện đoàn khóa X, 02 phó Bí thư là đồng chí Trần Bá Lợi và đồng chí Đặng Thị Hương. Đại hội đã bầu 22 đồng chí tham dự Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Phước lần thứ X, nhiệm kỳ 2012-2017.

Và trong dịp này, TW đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh trao tặng 8 kỷ niệm chương “vì thế hệ trẻ”, tỉnh đoàn Bình Phước và UBND huyện Bù Gia Mập tặng 34 giấy khen cho các cá nhân và tập thể đã có nhiều đóng góp cho công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi huyện nhiệm kỳ 2010-2012.

 

 

Đ/c Tôn Ngọc Hạnh – Bí Thư Tỉnh đoàn tặng quà chúc mừng đại hội

 

                                                                             Lưu Phúc

                                                        Ban Tuyên giáo Huyện ủy Bù Gia Mập

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây