Tập huấn công tác bầu cử

Thứ sáu - 13/05/2011 14:08 1.687 0
         Hội nghị tập huấn công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và đại biểu HĐND các cấp tỉnh Bình Phước, nhiệm kỳ 2011 – 2016.
               Sáng ngày 09/5, tại Hội trường UBND, Ủy ban Bầu cử huyện Bù Gia Mập phối hợp với Uỷ ban Bầu cử tỉnh Bình Phước tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc Hội khóa XIII và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016 cho hơn 250 cán bộ làm công tác bầu cử của huyện Bù Gia Mập. Ông Vũ Đức Sơn – Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Thư ký Uỷ ban Bầu cử tỉnh Bình Phước đã về dự và chỉ đạo Hội nghị.

            Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Trần Quang Ty - Chủ tịch UBND huyện khẳng định: bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016 là một sự kiện chính trị trọng đại. Đây là lần đầu tiên nước ta tiến hành bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp trong cùng một ngày. Với khối lượng công việc rất lớn, đòi hỏi mỗi cán bộ làm công tác bầu cử các cấp ở đơn vị phải trang bị đầy đủ kỹ năng, nghiệp vụ, có sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng để tổ chức cuộc bầu cử thật sự dân chủ, đúng pháp luật và trở thành ngày hội của toàn dân.

Tại buổi tập huấn, các đại biểu đã được ông Trần Thái Sơn - Trưởng phòng Củng cố, Xây dựng chính quyền Sở Nội vụ hướng dẫn một số điểm về việc tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016; Hướng dẫn cách tổng hợp và lập biểu trung gian bầu cử Quốc hội và HĐND, gồm: cách thức tổ chức, nguyên tắc và yêu cầu hoạt động của các tổ chức phụ trách bầu cử; nhiệm vụ, quyền hạn của các tổ chức phụ trách bầu cử; các nội dung công việc của tổ bầu cử từ khi thành lập đến khi kết thúc cuộc bầu cử; yêu cầu và trình tự các loại biên bản, biểu mẫu, số lượng thực hiện, phương pháp kiểm phiếu; trình tự các công việc trước, trong và sau ngày bầu cử; quy định về bỏ phiếu, kiểm phiếu và lập biên bản kiểm phiếu của tổ bầu cử; tổng hợp kết quả bầu cử.
 
Theo Uỷ ban Bầu cử huyện, sau Hội nghị tập huấn này, sẽ tiếp tục tổ chức 3 đợt tập huấn cho đội ngũ cán bộ làm công tác bầu cử ở các cụm xã: ĐaKia, Đắc Ơ, Phú Riềng, nhằm trang bị đầy đủ kỹ năng, nghiệp vụ để tổ chức cuộc bầu cử thật sự dân chủ, đúng luật, an toàn và đạt kết quả cao nhất.
 
                                                                                                                   Lê Nga
                                                                                       Ban Tuyên giáo Huyện uỷ Bù Gia Mập 
 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây