Phổ biến pháp luật – trợ giúp pháp lý tại Đak Ơ

Thứ sáu - 20/05/2011 10:49 1.337 0
Ngày 04-5-2011, Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Bình Phước và Phòng tư pháp huyện Bù Gia Mập đã tổ chức buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật và trợ giúp pháp lý tại thôn 4 (thôn Bù Nung) xã Đak Ơ huyện Bù Gia Mập tỉnh Bình Phước.
 

Tham gia đoàn tuyên truyền, phổ biến pháp luật và trợ giúp pháp lý có lãnh đạo Trung tâm trợ giúp pháp lý, các trợ giúp viên, chuyên viên pháp lý và lãnh đạo Phòng Tư pháp. Tại buổi tuyên truyền, đoàn công tác đã phổ biến nội dung cơ bản của Luật trợ giúp pháp lý. Theo đó người được trợ giúp pháp lý gồm người nghèo, người có công với cách mạng, người già cô đơn, người tàn tật, trẻ em không nơi nương tựa, người dân tộc thiểu số cư trú ở những vùng đặc biệt khó khăn. Người được trợ giúp pháp lý sẽ được tổ chức trợ giúp pháp lý cung cấp các dịch vụ pháp lý miễn phí như tư vấn pháp luật, cử trợ giúp viên hoặc luật sư tham gia tố tụng, đại diện ngoài tố tụng để bảo vệ quyền lợi hợp pháp hoặc bào chữa miễn phí cho các đối tượng này. Đoàn công tác cũng phổ biến cho nhân dân một số các quy định về bảo vệ và phát triển rừng, các quy định về lệ phí trước bạ và pháp luật lao động. Đồng thời giải đáp nhiều vướng mắc pháp luật cho nhân dân.

Buổi tuyên truyền pháp luật đã thu hút hàng trăm người dân tham dự. Ông Điểu Nép thôn trưởng thôn 4 đánh giá rất cao hiệu quả của buổi truyên truyền và đề nghị các cấp các ngành tăng cường hơn nữa việc tuyên truyền pháp luật để người dân ai cũng biết luật, hiểu luật và sống làm việc theo hiến pháp và pháp luật./.

                (Phạm Đình Tiệm – Trưởng Phòng Tư pháp)

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1.3 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây