Đảng bộ xã Long Bình huyện Bù Gia Mập đơn vị điển hình trong triển khai thực hiện chỉ thị 03-CT/TW

Thứ sáu - 25/07/2014 00:33 2.203 0

Đảng bộ xã Long Bình huyện Bù Gia Mập đơn vị điển hình trong triển khai thực hiện chỉ thị 03-CT/TW

     Thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ chính trị và Kế hoạch số 39-KH/HU ngày 07/11/2011 của Huyện ủy về việc “triển khai thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong giai đoạn hiện nay”. Đảng bộ xã Long Bình đã chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai đến toàn thể cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân, đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác trở thành việc làm thường xuyên của mỗi tổ chức, cá nhân. Qua 03 năm triển khai thực hiện đơn vị đã đạt được những thành tích tiểu biểu và là 01 trong 18 tập thể xuất sắc được Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh gửi thư khen.

 
Đảng ủy xã biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân tiêu biểu

Xác định được ý nghĩa quan trọng của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác đối với công tác xây dựng Đảng, Chính quyền, MTTQ, các đoàn thể và việc thực hiện các phong trào hành động cách mạng của địa phương, hàng năm Đảng ủy xã đã đưa ra Nghị quyết chỉ đạo đến cả hệ thống chính trị tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn liền với thực hiện lộ trình khắc phục những tồn tại trong quá trình thực hiện Nghị quyết TW4, thực hiện Quy định 101-QĐ/TW của Ban Bí thư về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp và xử lý những vấn đề bức xúc tại địa phương; tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục bằng nhiều hình thức phong phú như pano, áp phích, khẩu hiệu, thông qua kể chuyện về Bác ở các buổi sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt các tổ chức đoàn thể, các buổi nói chuyện chuyên đề cho các em học sinh ở các trường học…Từ đó đã có sự chuyển biến rõ rệt trong nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân địa phương. Cán bộ, đảng viên là công chức, viên chức gương mẫu thực hiện tốt việc cải cách lề lối làm việc, nêu cao tinh thần trách nhiệm, kỹ năng giao tiếp, thực hành tiết kiệm, nêu cao tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ đồng chí đồng nghiệp và nhân dân. Cán bộ, đảng viên sinh hoạt tại các thôn gương mẫu, đi dầu trong các phong trào ở khu dân cư, tuyên truyền, vận động nhân dân xây dựng lối sống lành mạnh, thực hành tiết kiệm. MTTQ và các đoàn thể thực hiện công tác vận động quần chúng nhân dân với phương châm “trọng dân, gần dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân”, thường xuyên phát động các phong trào thi đua thiết thực gắn liền với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Với sự linh hoạt, chủ động, tích cực trong công tác chỉ đạo, qua 03 năm tổ chức triển khai thực hiện lề lối làm việc được cải thiện rõ rệt, hiệu quả công việc được nâng cao, hoạt động của chi bộ được nâng lên  19/19 chi bộ trực thuộc đã xây dựng chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách của chủ tịch Hồ Chí Minh và quan trọng hơn là đã tạo được sự đồng trong xã hội. Những vấn đề bức xúc tồn đọng nhiều năm như công tác xử lý rác thải, bảo vệ môi trường đến nay đã tập trung giải quyết có hiệu quả. Qua đó cũng đã xuất hiện nhiều mô hình triển khai hiệu quả như:

MTTQ làm tốt phong trào xây dựng nhà đại đoàn kết, đã vận động xây dựng được 03 căn nhà trị giá 45 triệu đồng; vận động nhân dân ủng hộ nhân dân Miền trung bị thiên tai được 13 triệu đồng.

Hội Cựu chiến binh phát động phong trào tương thân tương ái, chung tay đóng góp xây dựng 03 căn nhà đồng đội trị giá 120 triệu đồng; gây quỹ giúp nhau 842 triệu đồng cho 84 hội viên vay phát triển kinh tế gia đình; giúp 03 hội viên 10kg gạo hàng tháng với tổng 360kg gạo và 03 triệu đồng tiền mặt; vận động công tác khuyến học, khuyến tài với tổng số tiền là 05 triệu đồng.

Hội phụ nữ thực hiện phong trào nuôi heo đất, thực hành tiết kiệm với tổng số tiền 352 triệu đồng giúp cho 125 hội viên vay phát triển kinh tế gia đình; tặng 17 sổ tiết kiệm trị giá 17 triệu đồng; vận động xây dựng 03 căn nhà mái ấm tình thương trị giá 72 triệu đồng; xây dựng 01 địa chỉ tin cậy, 01 địa chỉ nhân đạo hàng tháng hỗ trợ 06 cháu khuyết tật học tại trường mẫu giáo Long Bình mỗi tháng 25kg gạo, giúp 01 chị hội viên bị bênh nang y mỗi tháng 10kg gạo…

Hội Nông dân vận động hỗ trợ xây dựng 02 căn nhà mái ấm tình thương trị giá 20 triệu đồng, vận động gây quỹ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình được 320 triệu đồng cho 16 hội viên vay; triển khai mô hình thu hút hội viên phát động lao động tập trung gây quỹ 03 đợt được 25 triệu đồng; trong phong trào xây dựng nông thôn mới đã vận động nhân dân đóng góp được 240 triệu đồng làm đường nhựa và sửa chữa khắc phục đường giao thông nông thôn.

Chi bộ thôn 1 hưởng ứng phong trào nhân dân chung tay xây dựng nông thôn mới, đã vận động nhân dân đóng góp 500 triệu đồng làm tuyến đường nhựa trị giá 1 tỷ 200 triệu đồng, công trình đã hoàn thành và được đưa vào sử dụng.

Chi bộ thôn 3 vận động các tổ chức, cá nhân đóng góp tiền mặt và ngày công lao động để xây dựng hàng rào nhà văn hóa trị giá 21.200.000đ và 35 công lao động.

Bên cạnh những mô hình hay, hiệu quả cũng đã xuất hiện tấm gương tiêu biểu

trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác như ông Võ Thanh Phương  - thôn 4 đã mua vật liệu và bỏ công lao động để khắc phục đường hố nước chảy sói mòn đường để nhân dân đi lại dễ dàng hơn,  ông Bùi Huy Minh – thôn 10 tự nguyện hiến 564m2 đất để xây dựng phòng học cho các cháu mẫu giáo ở thôn vùng sâu vùng xa, hay cô giáo Đào Thị Thu Trang – giáo viên trường THCS Long Bình là tấm gương sáng về tinh thần tự học và sáng tạo.

        Năm 2014 BCH Đảng ủy xã tiếp tục chỉ đạo, triển khai chuyên đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm” đến toàn thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân bằng những hoạt động, việc làm cụ thể, thiết thực, nhằm nâng cao chất lượng đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành công việc thường xuyên của mỗi tổ chức, cá nhân, tạo được sức lan tỏa trong nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Lan Anh           
Ban Tuyên giáo Huyện ủy 

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1.2 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây