Đoàn trường PT cấp 2-3 ĐăkƠ tập thể tiêu biểu trong triển khai thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị.

Thứ ba - 20/05/2014 17:07 2.278 0

Đoàn trường PT cấp 2-3 ĐăkƠ tập thể tiêu biểu trong triển khai thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị.

       Là một trong số 38 tập thể tiêu biểu được lựa chọn tuyên dương điển hình tiên tiến tại Hội nghị tuyên dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân điển hình trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh do huyện tổ chức, Đoàn trường PT cấp 2-3 ĐăkƠ được đánh giá là đơn vị điển hình tiêu biểu nhất trong việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW trong những năm qua trên địa bàn huyện với nhiều phong trào, hoạt động sôi nổi, có chiều sâu tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ trong học sinh, giáo viên nhà trường và là tấm gương tiêu biểu để các đơn vị trong toàn huyện học tập, noi theo.
   Để tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong toàn trường theo tinh thần Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị, BCH Đoàn trường xác định việc tiếp tục đẩy mạnh các phong trào, hoạt động theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là một trong những biện pháp hữu hiệu trong việc giáo dục, rèn luyện ý thức, đạo đức lối sống cho các bạn đoàn viên, thanh niên, đội viên của trường. Vì vậy, ngay sau khi Huyện ủy Bù Gia Mập ban hành Kế hoạch số 39-KH/HU, ngày 07/11/2011 của Huyện ủy Bù Gia Mập về việc tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh từ nay đến năm 2015; BCH Đoàn phối hợp với Đội Thiếu niên Tiền phong HCM nhà trường đã chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện với nhiều phong trào hoạt động thiết thực phù hợp với đặc thù của đơn vị với phương châm: “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, nhiều việc nhỏ cộng lại thành việc lớn” thông qua các hoạt động như giúp đỡ nhau trong học tập, hoa điểm 10 dâng Bác, kể chuyện về Bác… được các bạn đoàn viên, thanh niên, đội viên tích cực tham gia hưởng ứng.

          Tiêu biểu nhất phải kể đến 3 chương trình do đoàn trường phát động triển khai là: “Tự hào lớp tôi”, “Tiếp sức cho học sinh đến trường” và “Tập san” Hồ Chí Minh với tuổi trẻ và Khi tôi 18 được triển khai mạnh mẽ, sâu rộng trong toàn trường. Với chương trình “Tự hào lớp tôi”  BCH đoàn trường giao cho các các lớp tự biên thể hiện dưới sự kiểm duyệt của giáo viên chủ nhiệm và thực hiện vào mỗi sáng thứ 2 đầu tuần thông qua kể chuyện, hát, ngâm thơ, đóng kịch…về các chủ đề học tập và làm theo tám gương đạo đức của Bác. Năm học 2012 - 2013 đoàn trường đã thực hiện được 122 tiết mục với 96 mẩu chuyện, 11 bài hát, 5 vở kịch. Song với đó, đoàn trường xây dựng chương trình “Tiếp sức cho học sinh đến trường” trong đoàn viên giáo viên nhà trường với mỗi đoàn viên giáo viên đóng góp 10.000đ/tháng. Mỗi tháng giúp đỡ ít nhất 8 em học sinh nghèo, tính hết năm học giúp đỡ được 72 em học sinh với trị giá 7.200.000đ. Bên cạnh đó, đoàn trường còn nghiên cứu phát động làm “Tập san” với chủ đề “Hồ Chí Minh với tuổi trẻ” cho các khối 6,7,8, 9,10 với 49 tập san và “Khi tôi 18” cho khối 11,12 với 21 tập san. Với những phong trào, hoạt động sôi nổi, thiết thực đó đã rèn luyện, giáo dục cho các em sự nhiệt tình, sáng tạo, sự đoàn kết, sẻ chia để giúp các em có được những kỹ năng sống, đạo đức trong sáng cho hành trang vào đời.

Một bạn đoàn viên tham gia kể chuyện trong buổi chào cờ sáng thứ 2 đầu tuần

Bên cạnh các phong trào, hoạt động xuyên suốt trong cả năm học, đoàn trường còn tổ chức các hoạt động cụ thể như : Lễ “Tri Ân - Trưởng Thành - Mừng Sinh Nhật 18” cho đoàn viên học sinh khối 12 vào ngày 19/5 nhân kỷ niệm 123 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1980- 19/5/2013. Triển khai chương trình “Học kỳ trong quân đội” đến toàn bộ giáo viên chủ nhiệm, học sinh khối cấp 3; chương trình tham gia xét học bổng “Chung một ước mơ” dành cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn học giỏi. Đặc biệt, nhằm thiết thực chào mừng Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ 10 Đoàn trường đã xây dựng một công trình thanh niên “Tủ sách tuổi trẻ” với giá trị 7 triệu đồng bằng kinh phí vận động, quyên góp.

Thầy giáo Lê Văn Tự - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường tự hào khi nói về hoạt động của đoàn trường: Trường cấp 2-3 ĐặkƠ đạt được những thành quả đáng tự hào như ngày hôm nay thì bên cạnh sự nỗ lực Ban Giám hiệu nhà trường, đội ngũ giáo viên và học sinh toàn trường phải kể đến sự đóng góp một phần rất lớn của Đoàn Thanh niên với nhiều phong trào, hoạt động sôi nổi, đặc biệt là trong việc triển khai học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị.

Với những hoạt động nổi trội, thành tích tiêu biểu, đoàn trường PT cấp 2-3 ĐặkƠ đã được Tỉnh đoàn Bình Phước và Chủ tịch UBND huyện Bù Gia Mập tặng giấy khen thực hiện tốt Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị giai đoạn 2011- 2013. 

Lưu Phúc               
Ban Tuyên giáo Huyện ủy BGM

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1.2 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây