NHCSXH huyện tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính Phủ.

Thứ ba - 15/11/2022 14:53 648 0
Nhằm thực hiện có hiệu quả Chương trình phục hồi và phát triển KT-XH trên địa bàn huyện. Ngay sau khi Nghị quyết của Chính Phủ được ban hành, cũng như các văn bản chỉ đạo của NHCSXH Việt Nam, NHCSXH tỉnh về kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP về Chương trình phục hồi và phát triển KT-XH.
NHCSXH huyện tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả  Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính Phủ.

(NHCSXH huyện thực hiện cho vay theo NQ số 11/NQ-CP tại điểm giao dịch xã)

NHCSXH huyện đã tập trung tham mưu, triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm như: Thực hiện tham mưu cho UBND huyện, Trưởng Ban đại diện HĐQT huyện có văn bản chỉ đạo chính quyền cơ sở, các cơ quan, ban ngành có liên quan trên địa bàn huyện phối hợp với NHCSXH huyện triển khai thực hiện và rà soát đối tượng, nhu cầu vay vốn tín dụng chính sách để thực hiện Chương trình phục hồi và phát triển KT-XH theo Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 30/01/2022 của Chính phủ một cách kịp thời, hiệu quả, đảm bảo đúng quy định.

Xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm trong năm nên NHCSXH huyện đã tổ chức đẩy mạnh công tác tuyên truyền. Bằng nhiều phương pháp, nhiều hình thức khác nhau như: Phối hợp với chính quyền địa phương, các cơ quan báo, đài 

truyền hình, truyền thanh, trung ương, tỉnh, huyện, cổng thông tin điện tử huyện, các trang địa phương, . . . hệ thống loa phát thanh tại thôn, ấp, xã; tận dụng tối đa các thiết bị công nghệ, mạng xã hội, zalo, facebook,. . . phối hợp với Hội đoàn thể nhận ủy thác tuyên truyền trong các cuộc họp giao ban, các lớp tập huấn, các hội nghị giao ban của các hội đoàn thể, . . . đặc biệt là đội ngũ cán bộ, công nhân viên chức của phòng giao dịch luôn xác định mỗi cán bộ ngân hàng là một tuyên truyền viên, tranh thủ tất cả các cơ hội có điều kiện tiếp xúc với khách hàng, người dân để thực hiện tuyên truyền về tín dụng chính sách và các chương trình mục tiêu theo Nghị quyết số 11/NQ-CP để mỗi người dân đều biết được ý nghĩa nhân văn của Nghị quyết 11/NQ-CP từ đó Hộ nghèo, những người lao động chưa có việc làm tại chỗ, lao động thất nghiệp từ các khu công nghiệp trở về địa phương và các đối tượng chính sách khác đã mạnh dạn đăng ký nhu cầu vay vốn, có phương án sản xuất kinh doanh, tạo sinh kế tại địa phương, tạo việc làm, tăng thu nhập, ổn định cuộc sống. Đến ngày 14/11/2022, Phòng giao dịch đã giải ngân cho vay được 120.644 triệu đồng, trong đó: Hộ nghèo 11.027 triệu đồng, Hộ cận nghèo 36.393 triệu đồng, Hộ mới thoát nghèo 4.883 triệu đồng, Hộ SXKDVKK 27.857 triệu đồng, Nước sạch vệ sinh môi trường 28.461 triệu đồng, Giải quyết việc làm 7.935 triệu đồng, Nhà ở xã hội 3.750 triệu đồng, Cho vay học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn  4.870 triệu đồng, v.v…; hỗ trợ lãi suất cho 2.486 khoản vay có mức lãi suất cho vay trên 6%/năm đủ điều kiện được hỗ trợ lãi suất 2%/năm.

Có thể nói gói hỗ trợ theo Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 30/01/2022 của Chính phủ đã tháo gỡ được nút thắt khó khăn cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác tại địa phương. Đã tạo hàng ngàn sinh kế, giải quyết làm việc cho 152 lao động, xây dựng được 7 căn nhà ở xã hội, 22 hộ nghèo về nhà ở; cung cấp 2.872 công trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, hỗ trợ giảm lãi suất 2% cho 2.486 khách hàng vay vốn, thoát khỏi tâm lý e ngại khi vay vốn không tạo ra giá trị tăng thêm và áp lực trả lãi, trả gốc . . . Đồng thời tạo được nhiều sinh kế, việc làm ổn định, tăng thu nhập, ổn định cuộc sống, đáp ứng được tâm tư nguyện vọng của người dân và nhận được sự đồng tình ủng hộ của toàn xã hội. Đặc biệt là người nghèo, người lao động và các đối tượng chính sách khác, những đối tượng dễ bị tổn thương trong xã hội trên địa bàn huyện. 

Bên cạnh đó, Phòng giao dịch NHCSXH huyện còn chủ động phối hợp với UBMTTQ huyện, cấp ủy, chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị-xã hội, các ban ngành có liên quan tăng cường công tác kiểm tra, giám sát nâng cao hiệu quả giám sát toàn dân đối với Chương trình, tránh lợi dụng, trục lợi chính sách, đảm bảo hiệu quả, công khai, minh bạch. Đồng thời, làm tốt công tác tuyên truyền chủ trương, chính sách mới của Nhà nước đến các đối tượng thụ hưởng, các tầng lớp nhân dân, nhất là người nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Tác giả bài viết: Vũ Thị Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây