NHCSXH HUYỆN TỔ CHỨC PHIÊN GIAO DỊCH XÃ SAU KỲ NGHỈ TẾT NGUYÊN ĐÁN 2023.

Thứ hai - 06/02/2023 15:27 582 0
Ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, Phòng giao dịch NHCSXH huyện đã tổ chức các phiên giao dịch xã (GDX) để kịp thời đáp ứng nhu cầu nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội của hội nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn huyện .
NHCSXH HUYỆN TỔ CHỨC PHIÊN GIAO DỊCH XÃ SAU KỲ NGHỈ TẾT NGUYÊN ĐÁN 2023.
Đồng thời tạo điều kiện để người dân tiếp cận nguồn vốn tín dụng chính sách một cách kịp thời, thuận lợi nhất để đầu tư vào sản xuất kinh doanh kịp thời vụ năm 2023.
gân hàng Chính sách xã hội huyện tổ chức phiên giao dịch xã ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm 2023
          Trong năm 2022, Phòng giao dịch NHCSXH huyện Bù Gia Mập đã thực hiện hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch, giải ngân chương trình tín dụng chính sách đến hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác. Đồng thời thực hiện có hiệu quả nội dụng Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 30/01/2022 của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế xã hội. Theo đó, tổng nguồn vốn tín dụng chính sách đến cuối năm 2022 đạt 361.431triệu đồng, tăng hơn 71 tỷ đồng, tỷ lệ tăng trưởng 24,58% so với đầu năm, đạt mức tăng trưởng cao nhất từ trước đến nay. Tổng dư nợ là 360.641 triệu đồng. Doanh số cho vay trong năm đạt 152.625 triệu đồng, trong đó có 938 lượt hộ nghèo, cận nghèo được vay vốn với số tiền 68.840 triệu đồng, 130 lao động được vay vốn giải quyết việc làm với số tiền 8.956 triệu đồng, 1.585 hộ vay xây dựng công tình nước sạch vệ sinh môi trường với số tiền 17.320 triệu đồng, 203 học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn với số tiền là 8.140 triệu đồng,.... Qua đánh giá, chất lượng tín dụng được đảm bảo, tỷ lệ nợ quá hạn, nợ khoanh dưới 0,25%. Nhìn chung, nguồn vốn tín dụng chính sách tiếp tục góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy đầu tư sản xuất kinh doanh phát triển kinh tế - xã hội trong điều kiện bình thường mới nhằm thực hiện mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững, tạo việc làm, đảm bảo an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới tại địa phương.
          Để tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được trong năm 2022. Năm 2023 Phòng giao dịch NHCSXH huyện Bù Gia Mập tiếp tục nỗ lực thực hiện tốt Chỉ thị số 40 và Kết luận số 06-KL/TW ngày 10/6/2021 của Ban Bí thư trong giai đoạn mới, Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 30/01/2022 của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế xã hội. Trọng tâm tăng cường nguồn lực từ địa phương hỗ trợ thực hiện mục tiêu giảm nghèo đa chiều, bảo đảm an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới, góp phần thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Tiếp tục nâng cao chất lượng tín dụng chính sách, chất lượng hoạt động Tổ tiết kiệm và vay vốn, đảm bảo quyền lợi của các đối tượng thụ hưởng tín dụng chính sách, giải quyết tốt nợ quá hạn, lãi tồn đọng.
Bên cạnh đó, thực hiện tốt công tác rà sát nhu cầu vay vốn, lập hồ sơ giải ngân cho vay, làm tốt công tác thu hồi nợ đến hạn, thu lãi và huy động tiền gửi tiết kiệm. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hoạt động ủy thác cho vay, hoạt động tổ tiết kiệm và vay vốn. Nâng cao chất lượng hoạt động các phiên giao dịch xã đảm bảo an toàn, hiệu quả, nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn cũng như các sản phẩm, dịch vụ ngân hang do NHCSXH cung cấp đến hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác một cách nhanh nhất, thuận lợi nhất theo đúng quy định. Mặt khác, phối hợp với cơ quan côn đoàn phát động các phong trào thi đua, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao năm 2023.
 

Tác giả bài viết: Trần Văn Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây