Thanh niên Bù Gia Mập với “ngày hội lớn của toàn dân”

Thứ ba - 11/05/2021 08:57 905 0
Tổng số cử tri trên địa bàn tỉnh Bình Phướclà 690.700 cử tri với 933 tổ bầu cử. Kết quả hội nghị hiệp thương lần thứ 3 thống nhất lập danh sách 8 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và 98 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND tỉnh. Đại biểu đủ tiêu chuẩn ứng cử HĐND cấp huyện, thị xã, thành phố có 590 người và 4.539 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND cấp xã nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Thanh niên Bù Gia Mập với “ngày hội lớn của toàn dân”
    Huyện Bù Gia Mập,có tổng số cử tri trên địa bàn huyện là 56.354 cử tri với 80 khu vực bỏ phiếu. Tại hội nghị hiệp thương lần thứ 3 đã thống nhất giới thiệu 59 người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân cấp huyện, Nhiệm kỳ 2021 - 2026, trong đó: Nữ 21 người (35,5%); dân tộc 04 người (6,7%); dưới 40 tuổi có 29 người (49,15%). Giảm tỷ lệ người được giới thiệu ứng cử đại biểu hội đồng nhân dân ở các cơ quan quản lý nhà nước so với nhiệm kỳ 2016 – 2021 là 03 người. Đối với cấp xã có 354 người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân 08 xã.
    Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 sẽ tiến hành đồng thời vào ngày 23/5/2021. Đây là một sự kiện, đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn, quan trọng trong toàn xã hội, có ý nghĩa quan trọng đối với đất nước và các địa phương.Cuộc bầu cử diễn ra trong giai đoạn mà đất nước chúng ta đạt được nhiều thành tựu rất quan trọng, với những dấu ấn nổi bật trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh đượcbảo đảm, đối ngoại và hội nhập quốc tế sâu rộng, nhưng cũng đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức của tình hình mới.
    Xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị, đồng thời cũng đòi hỏi trách nhiệm của tổ chức Đoàn Thanh niên, của mỗi Thanh niên. Chính vì thế, mỗi Thanh niên là một công dân cầm trên tay lá phiếuchính là nắm quyền lực trong tay, tham gia bầu cử đúng pháp luật cũng có nghĩa là thực hiện quyền làm chủ được ghi trong Hiến phápđể bầu ra cơ quan đại diện - cơ quan quyền lực nhà nước từ trung ương đến địa phương. Việc bỏ phiếu lựa chọn đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 một cách chính xác, công tâm có vai trò quyết định đối với sự phát triển của đất nước. Do đó, mỗi Thanh niên, mỗi công dân cần phát huy vai trò, trách nhiệm của mình với lá phiếu của mình.
    Bên cạnh đó, Việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhất là ý nghĩa, tầm quan trọng của bầu cử để làm sao ngày bầu cử trở thành ngày hội của toàn dân. Qua đó, nâng tầm ý nghĩa bầu cử, khơi dậy tinh thần trách nhiệm, tích cực hăng hái tham gia bầu cử của người dân. 
Thanh niên với vai trò, trách nhiệmcủa mình trước mỗi kỳ bầu cử Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp, các cấp bộ đoàn đã tích cực tổ chức tuyên truyền cho đoàn viên thanh niên, đặc biệt là những thanh niên đủ 18 tuổi tham gia bầu cử lần đầu và quần chúng nhân dân hiểu rõ về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp; tuyên truyền các nội dung cơ bản của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân thông qua hình thức sinh hoạt chi đoàn; tuyên truyền trực tuyến trên mạng xã hội (facebook, zalo, youtube,fanpage, website…), qua các phương tiện truyền thông đại chúng, băng rôn, khẩu hiệu…Đoàn viên, thanh niên tích cực dùng loa di động, xe máy "đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà".
    Tích cực đấu tranh, phòng, chống phá hoại của thế lực thù địch trên các không gian mạng, chủ động nắm tình hình, báo cáo kịp thời các diễn biến tại địa phương cho cấp ủy, chính quyền địa phương, tham gia đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trước, trong và sau bầu cử.
Các hoạt động tuyên truyền đã tạo khí thế sôi động trong tầng lớp Thanh niên và nhân dân hướng về ngày bầu cử, góp phần giúp cán bộ, Đảng viên và cử tri trên địa bàn huyện nhận thức đúng về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, nắm vững nội dung chủ yếu các văn bản của Đảng, Nhà nước về tổ chức cuộc bầu cử.
Việc tuyên truyền đã giúp cho đoàn viên, thanh niên và đặc biệt là các cử tri lần đầu tiên đi bỏ phiếu hiểu sâu sắc hơn về các nội dung cơ bản của Luật Bầu cử, nắm rõ hơn về tiểu sử các ứng cử viên để có thêm thông tin, lựa chọn ra những người đủ đức, đủ tài, đại diện cho ý chí, nguyện vọng bầu vào Quốc hội khóa XV và Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026
    Thông qua hoạt động, đoàn viên thanh niên đã có nhận thức chính trị sâu rộng hơn, hiểu được ý nghĩa của hoạt động bỏ phiếu cũng như nỗ lực của những thanh niên giàu nhiệt huyết, có năng lực đáp ứng tiêu chuẩn trở thành người đại biểu dân cử, phấn đấu tham gia vào các cơ quan dân cử,.
Để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 diễn ra vào Chủ nhật, ngày 23/05/2021 được thắng lợi; cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh niên cùng các tầng lớp nhân dân hãy chung tay ra sức chuẩn bị và tiến hành cuộc bầu cử, nhất là thực hiện tốt quyền của công dân, bảo đảm cho cuộc bầu cử được tiến hành thực sự dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội của toàn dân, kết hợp tuyên truyền người dân nâng cao ý thức, bảo vệ sức khỏe, thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh covid-19./.

Tác giả bài viết: Huy Trần

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây