Huyện Bù Gia Mập tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính năm 2020, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2021 và ký cam kết thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2021

Thứ năm - 06/05/2021 14:33 1.459 0
Sáng ngày 05/5/2021, UBND huyện Bù Gia Mập đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính năm 2020, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2021 và ký cam kết thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2021. Ông Lê Quang Oanh – Phó Bí thư Huyện ủy chủ trì Hội nghị.
Huyện Bù Gia Mập tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính năm 2020, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2021 và ký cam kết thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2021
Hội nghị đã đánh giá những kết quả đạt được trong công tác cải cách hành chính năm 2020, làm rõ những nguyên nhân, khó khăn vướng mắc của các cơ quan, đơn vị trong thực hiện công tác cải cách hành chính. Theo đó, trong năm 2020 cùng với sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của UBND tỉnh, Sở Nội vụ, Huyện ủy, HĐND huyện và sự nỗ lực, phấn đấu của toàn thể đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, huyện Bù Gia Mập đã vượt qua những khó khăn ban đầu về cơ sở vật chất và điều kiện đặc thù của một huyện miền núi để đạt được những kết quả đáng khích lệ. Theo kết quả xếp hạng cải cách hành chính của UBND tỉnh, chỉ số cải cách hành chính của huyện Bù Gia Mập đạt 89.34 điểm, xếp hạng 2 toàn tỉnh, tăng 4 bậc so với năm 2019 (TP Đồng Xoài xếp hạng nhất đạt 90.6 điểm). Huyện có trên 35,8% số thủ tục hành chính được thực hiện trực tuyến mức độ 3,4 (chỉ tiêu tỉnh giao 20%.) (trong đó có một số đơn vị có mức độ thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 cao như Phú Văn 46%, Đăk Ơ 43,4%, lĩnh vực tài chính 74.8% , lĩnh vực lao động 98,4%); 100%  phiếu khảo sát của cấp huyện được người dân đánh giá hài lòng và rất hài lòng, 94.3 % phiếu khảo sát cấp xã được người dân đánh giá hài lòng và rất hài lòng. Có thể nói, công tác cải cách hành chính của huyện đã từng bước đi vào nền nếp, ổn định, các nhiệm vụ được hoàn thành theo đúng tiến độ và chỉ tiêu đề ra.
Bên cạnh những kết quả đạt được công tác cải cách hành chính của huyện vẫn còn những tồn tại, hạn chế như: Công tác phối hợp giữa một số cơ quan, đơn vị trong việc triển khai các nhiệm vụ cải cách hành chính chưa thật sự chặt chẽ, hiệu quả; một số công việc, nhiệm vụ được giao còn chậm tiến độ; Tỉ lệ thủ tục hành chính được thực hiện mức độ 3, 4 của một số cơ quan đơn vị còn thấp… bên cạnh đó, với đặc thù là huyện miền núi có trên 36,6% đồng bào dân tộc thiểu số, trình độ dân trí còn thấp, đời sống còn nhiều khó khăn, việc tiếp cận công nghệ thông tin còn hạn chế; ảnh hưởng của việc tinh giản biên chế và tổ chức sắp xếp lại bộ máy theo Nghị quyết 18, 19…đã tạo ra những thách thức lớn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính nói riêng và thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội của huyện nói chung.
Phát biểu tại Hội nghị, ông Lê Quanh Oanh – Phó Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch UBND huyện ghi nhận và biểu dương nỗ lực của các cơ quan, đơn vị và đội ngũ cán bộ, công chức huyện nhà trong việc thực hiện những nhiệm vụ cải cách hành chính trong thời gian vừa qua. Đồng thời, yêu cầu các cơ quan, đơn vị với vai trò, nhiệm vụ được giao sẽ nâng cao tinh thần phối hợp, trách nhiệm, tích cực, chủ động tham mưu, thực hiện công tác cải cách hành chính trong năm 2021 và những năm tiếp theo để huyện Bù Gia Mập giữ vững và cải thiện hơn nữa chỉ số cải cách hành chính.
Tại Hội nghị Trưởng các phòng chuyên môn, Chủ tịch UBND các xã đã tiến hành ký cam kết với Chủ tịch UBND huyện về thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, theo đó gắn trách nhiệm của người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính tại các cơ quan, đơn vị.
Nhằm ghi nhận và biểu dương nỗ lực của các đơn vị trong thực hiện công tác cải cách hành chính, Chủ tịch UBND huyện đã trao  giấy khen cho 03 tập thể và 02 cá nhân có thành  tích xuất trong công tác cải cách hành chính năm 2020.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Thắm

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 6 đánh giá

Xếp hạng: 1.2 - 6 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây