DIỄN TẬP CHỮA CHÁY RỪNG NĂM 2018

Thứ tư - 19/12/2018 08:29 1.474 0
Nhằm tăng cường khả năng ứng phó và nâng cao năng lực chỉ đạo, chỉ huy trong công tác chữa cháy rừng của các cấp nhất là các đơn vị trực tiếp được giao rừng, sáng ngày 18/12/2018 Ban chỉ đạo chương trình mục tiêu phát triển lâm nghiệp bền vững huyện Bù Gia Mập phối hợp với BQL Vườn quốc gia Bù Gia Mập và các lực lượng quân sự trên địa bàn đã tổ chức diễn tập chữa cháy rừng năm 2018.
DIỄN TẬP CHỮA CHÁY RỪNG NĂM 2018
      Ông Lê Quang Oanh CT.UBND huyện dự và chỉ đạo buổi diễn tập.
     Huyện Bù Gia Mập hiện có trên 32.300 ha rừng tự nhiên, trong đó diện tích rừng dễ gây cháy như rừng tre nứa và hỗn giao tre nứa là trên 26.000 ha nên nguy cơ cháy rừng có thể xảy ra bất kỳ lúc nào đặc biệt là vào mùa khô. Bên cạnh đó, với địa hình hiểm trở, đồi dốc cao cũng gây khó khăn cho các lực lượng và phương tiện tiếp cận để chữa cháy kịp thời.
7
Trong những năm qua công tác phòng cháy chữa cháy rừng luôn được cấp ủy và chính quyền địa phương quan tâm chỉ đạo quyết liệt, kịp thời nên không để xảy ra vụ cháy lớn nào trên địa bàn. Tại buổi diễn tập đã giả định tình huống người dân đi phát, dọn rừng tại khoảnh 6, tiểu khu 28 thuộc vườn quốc gia Bù Gia Mập thì phát hiện cháy rừng và báo lực lượng kiểm lâm, với các tình huống cháy giả định cấp I, II và III. Lực lượng chữa cháy huy động gồm các trạm kiểm lâm thuộc hạt kiểm lâm vườn quốc gia Bù Gia Mập, hạt kiểm lâm liên huyện, thị xã Bù Gia Mập – Phước Long, các đồn biên phòng và lực lượng vũ trang trên địa bàn, các đơn vị nhận khoán…cùng các dụng cụ và phương tiện chữa cháy được huy động tối đa.
4
     Phát biểu tổng kết diễn tập ông Lê Quang Oanh CT.UBND huyện, trưởng BCĐ diễn tập đánh giá buổi diễn tập cơ bản đã đạt được yêu cầu các tình huống đặt ra, tuy nhiên việc huy động và bố trí lực lượng chữa cháy còn hạn chế ông cũng yêu cầu thường trực BCĐ diễn tập cần rút kinh nghiệm các vần đề như: cần tập trung huy động cả người dân địa phương cùng tham gia, cần có phương án bố trí khu vực diễn tập cố định để công tác tổ chức diễn tập hằng năm đạt hiệu quả cao hơn.
                                            Hoài Thanh – Đài truyền thanh huyện Bù Gia Mập

Tổng số điểm của bài viết là: 12 trong 11 đánh giá

Xếp hạng: 1.1 - 11 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây