Hội nghị tổng kết Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quôc

Thứ ba - 11/04/2017 08:05 1.599 0

Hội nghị tổng kết Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quôc

    Sáng ngày 31/03/2017, tại hội trường Công an huyện, UBND huyện Bù Gia Mập tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông năm 2016.

      Về dự hội nghị có Đồng chí Đại tá Dương Văn Mạnh – Phó Giám đốc Công an tỉnh; Đồng chí Nguyễn Xuân Hoan – UVBTV huyện ủy – Phó Chủ tịch UBND huyện – Chủ trì  hội nghị; Lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện, Bí thư, Chủ tịch và công an các xã trong toàn huyện.

Đồng chí Nguyễn Xuân Hoan – Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại Hội nghị 

     Trong năm 2016, công tác đấu tranh phòng chống tội phạm và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, tạo điều kiện thuận lợi để nền kinh tế - xã hội huyện tiếp tục được duy trì phát triển ổn định; an ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, đời sống nhân dân được cải thiện và nâng lên. Ban chỉ đạo Phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc các cấp được duy trì và thực hiện tốt quy chế làm việc, phân công rõ trách nhiệm của từng ngành và từng thành viên. Triển khai thực hiện kịp thời, đồng bộ các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của tỉnh về tăng cường phòng, chống các loại tội phạm tạo được sự thống nhất cao trong hệ thống chính trị các cấp và toàn dân. Nhận thức của cán bộ, công chức và nhân dân trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm ngày một nâng cao, góp phần đảm bảo trật tự an toàn xã hội trên toàn địa bàn.

     Trong năm 2016, công an huyện đã thụ lý 102 vụ án với 89 đối tượng liên quan đến các loại tội phạm như trộm cắp tài sản, cướp tài sản, hiếp dâm, cố ý gây thương tích…  Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được phát động toàn diện, phát huy được sức mạnh của cả hệ thống chính trị như duy trì 282 tổ an ninh nhân dân. Các tổ an ninh nhân dân đã phối hợp tổ chức tuần tra được 204 đợt, đã kịp thời cung cấp 43 nguồn tin có giá trị, giúp lực lượng công an điều tra bắt 09 đối tượng phạm tội quả tang. Tình hình bảo đảm trật tự an toàn giao thông được các cấp, các ngành quan tâm. Trong năm qua, công an huyện đã phát hiện 2.298 trường hợp vi phạm giao thông, phạt theo thủ tục đơn giản 559 trường hợp thu nộp số tiền là 121.840.000 đồng, lập biên bản vi phạm hành chính 1.699 trường hợp, tạm giữ 1.485 phương tiện, 214 giấy tờ các loại.

Toàn cảnh Hội nghị

     Các ý kiến tham luận tại hội nghị đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, đồng thời chỉ rõ những hạn chế cần khắc phục.

     Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Hoan – Phó Chủ tịch UBND huyện đánh giá cao những kết quả cũng như sự cố gắng trong công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ của huyện nhà. Tuy nhiên, đồng chí cũng nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong năm 2017 như:  tập trung điều tra, khám phá các vụ trọng án, vụ án dư luận quan tâm và các tệ nạn xã hội trên địa bàn; cần xây dựng, củng cố, duy trì và nâng cao chất lượng hoạt động các mô hình tổ chức quần chúng nhân dân làm nhiệm vụ bảo về ANTT ở địa phương… đồng thời đề nghị các ban ngành, đoàn thể, cơ quan doanh nghiệp, trường học tiếp tục quan tâm đến công tác phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

     Ban tổ chức Hội nghị đã tiến hành nghi thức biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, phòng chống tội phạm trong năm 2016.

Quốc Thăng

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây