Đột kích cơ sở nghi pha chế rượu giả

Thứ hai - 05/06/2017 16:36 1.781 0

Đột kích cơ sở nghi pha chế rượu giả

Tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở pha chế rượu của ông Tuyến, lực lượng chức năng phát hiện 12 can nhựa màu trắng, trong đó có 4 can nhựa loại 30 lít chứa chất lỏng nghi là rượu đã được pha chế và 1 thùng chứa nước loại 210 lít không có tem nhãn hàng hóa, không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

 

Ngôi nhà nơi ông Tuyến và bà Thủy thuê để kinh doanh làm rượu giả và sang chiết ga.

     Chiều 23/5, Công an huyện Bù Gia Mập (tỉnh Bình Phước) đang tiến hành xác minh làm rõ hành 2 vụ vi phạm hành chính trong lĩnh vực thương mại và lĩnh vực khí dầu mỏ hóa lỏng xảy ra tại xã Phú Văn huyện Bù Gia Mập.

     Theo cơ quan công an huyện Bù Gia Mập, chiều 19/5, Công an huyện này phối hợp Công an xã Phú Văn kiểm tra tại nơi ở của ông Lê Quang Tuyến (SN 1987, quê An Giang, tạm trú thôn Thác Dài, xã Phú Văn, huyện Bù Gia Mập). Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện và bắt quả tang ông Tuyến đang thực hiện hành vi pha chế rượu, nhưng không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và các giấy tờ liên quan đến việc buôn bán rượu.

     Tại thời điểm kiểm tra có 12 chiếc can nhựa màu trắng (loại 30 lít), trong đó có 4 can chất lỏng (nghi là rượu đã được pha chế) và 1 thùng chứa nước (loại 210 lít) không có tem nhãn hàng hóa, không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ số lượng chất lỏng nói trên.

Tang vật pha chế rượu giả bị thu giữ.

     Cùng thời điểm, Đoàn kiểm tra còn phát hiện bà Nguyễn Lệ Thủy (SN 1987, thường trú xã Thới Thuận, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre) đang thực hiện hành vi sang chiết gas từ bình lớn (loại 12kg) sang nhiều bình gas mini ở một căn phòng khác trong ngôi nhà. Tang vật thu giữ gồm 5 vỏ bình gas (loại 12kg), 278 vỏ bình gas mini và 1 bộ nạp gas 6 cửa.

     Trước cơ quan chức năng, bước đầu ông Tuyến khai nhận, cùng với bà Thủy thuê ngôi nhà này để kinh doanh. Ông Tuyến đi mua rượu nhạt với giá rẻ (7.000 đồng/lít) rồi đem về pha trộn với chất Cồn và một ít mật ong rồi đóng chai, tự làm nhãn hiệu dán vào và đem đi bán sỉ cho các quán nhậu tại địa phương với giá từ 11.000 đến 15.000 đồng/1 lít. Còn bà Thủy mua bình gas mini cũ về sơn lại rồi sang chiết từ bình lớn (loại 12kg) ra các bình mini đem bán cho các quán kiếm lời.

Hiện Công an huyện đã tạm giữ tang vật gồm 150 lít chất lỏng (nghi là cồn), 500 lít chất lỏng (nghi là rượu), nhiều chai nhựa, tem nhãn các loại và toàn bộ số vỏ bình gas nói trên để điều tra làm rõ thêm, xử lý đúng theo quy định của pháp luật.

 

Phan Lâm

Nguồn: www.dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 10 đánh giá

Xếp hạng: 1.1 - 10 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây