Đảm bảo các điều kiện cần thiết về phòng dịch để học sinh đi học trở lại.

Thứ năm - 07/05/2020 15:45 1.126 0
Ngày 04/5/2020 tất cả học sinh các cấp học trên địa bàn huyện đi học trở lại sau thời gian dài tạm nghỉ để phòng, chống dịch bệnh Covid – 19.
Đảm bảo các điều kiện cần thiết về phòng dịch để học sinh đi học trở lại.
   Để đảm bảo các điều kiện về phòng dịch để học sinh đến trường, UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện các nhiệm vụ trong đó trọng tâm là: Đồng loạt thực hiện dọn dẹp vệ sinh trường lớp; lau rửa sàn nhà, tẩy trùng tất cả các loại dụng cụ dạy và học đặc biệt là dụng cụ của trẻ mầm non bằng nước sát khuẩn và xà bông diệt khuẩn thông thường; kiểm tra lại tất cả các bồn rửa tay, hệ thống nhà vệ sinh, nước rửa đảm bảo đủ nguồn nước cung cấp cho việc vệ sinh, rửa tay, sát khuẩn của giáo viên, học sinh khi bắt đầu thời gian học trở lại. Giao Trung tâm Y tế huyện phun, xịt khử trùng tất cả các trường trên địa bàn huyện bằng dung dịch sát khuẩn. Khê bàn, ghế đảm bảo giãn cách theo quy định.
   Trong những ngày đầu học sinh đi học, các cơ quan chuyên môn, UBND các xã đã phối hợp các trường thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch như: kiểm tra thân nhiệt trước khi vào lớp, theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe của học sinh; hướng dẫn cho học sinh khai báo y tế đầy đủ. Đối với trẻ mầm non thì hướng dẫn cho phụ huynh khai báo sức khỏe, kiểm tra thân nhiệt của con em mình trước khi đến lớp. Khi có trường hợp có nghi vấn về sức khỏe cần báo ngay cho Trạm trưởng trạm Y tế xã để tiến hành kiểm tra;
   Bố trí chỗ ngồi giữa 2 học sinh có khoảng cách phù hợp theo hướng dẫn của ngành Y tế; bố trí thời gian học, thời gian ăn trưa phù hợp theo hướng dẫn đảm bảo công tác phòng dịch; thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở học sinh rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang trên đường về nhà, thực hiện giãn cách ngoài lớp học, phòng làm việc theo quy định, không dùng chung đồ dùng cá nhân.
 
   Không cho phụ huynh, học sinh không có nhiệm vụ vào trường, nhà trường bố trí giáo viên nhận trẻ, đón trẻ mầm non và tiểu học tại cổng trường.
        Theo ghi nhận trong những ngày đầu tuần số lượng học sinh đi học ở các cấp học tương đối đầy đủ: bậc tiểu học và bậc THCS đạt trên 98%, đối với bậc học màm non do chưa thực hiện ăn bán trú trong tuần đầu nên số học sinh đi học trở lại chỉ đạt gần 70%. Các trường đang tiếp tục liên hệ, vận động phụ huynh đưa học sinh ra lớp trở lại.
         Nhằm hỗ trợ các trường trong công tác phòng dịch, UBND huyện đã cấp 39 máy đo thân nhiệt cho 39 trường phục vụ công tác kiểm tra, đồng thời các trường cũng chủ động cân đối kinh phí  mua sắm bổ sung phục vụ việc kiểm tra sức khỏe cho học sinh.
Mặt khác, trên địa bàn huyện hiện nay có hơn 8000 học sinh đồng bào dân tộc thiểu số, UBND huyện đã có văn bản đề nghị Ủy ban Mặt trận tổ quốc tỉnh và các mạnh thường quân hỗ trợ mua khẩu trang vải để cấp cho các em học sinh nhằm hỗ trợ nhân dân trong công tác phòng dịch.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Hương

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây