BÙ GIA MẬP TĂNG CƯỜNG KIỂM TRA CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID 19

Thứ ba - 31/03/2020 08:24 953 0
Trước tình hình diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh do covid – 19 gây ra, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND huyện Bù Gia Mập đã thực hiện các giải pháp đồng bộ, quyết liệt để phòng, chống sự lây lan của dịch bệnh.
BÙ GIA MẬP TĂNG CƯỜNG KIỂM TRA CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID 19
    -Theo đó, kể từ 0h ngày 28/3/2020 áp dụng các biện pháp hạn chế tụ tập đông người bao gồm:
   - Dừng các hoạt động hội nghị, Hội họp tập trung trên 20 người trong một phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, bệnh viện, trường học; yêu cầu khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng;
 - Dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng và các hoạt động tại các di tích lịch sử, văn hóa, thắng cảnh trên địa bàn huyện.
- Đóng cửa tất cả các cơ sở kinh doanh dịch vụ sau: Karaoke, matsxa – xông hơi, bấm huyệt, cơ sở làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ, vật lý trị liệu, quán bar, đại lý interner, điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng, câu lạc bộ hát với nhau, các cơ sở luyện tập Gym, thể thao, hồ bơi, khu vui chơi giải trí cho trẻ em.
- Đối với các quán cà phê, giải khát, nhà hàng ăn uống, quán ăn và các cơ sở kinh doanh dịch vụ, tiệm tạp hóa, siêu thị, các cơ sở kinh doanh lương thực, thực phẩm, cửa hàng xăng dầu chưa được liệt kê nêu trên: Tiếp tục hoạt động và thực hiện các biện pháp phòng dịch theo quy định; điều tiết số lượng khách ra vào không quá 10 người trong cùng một thời điểm, đảm bảo khoảng cách tối thiểu giữa 2 người là 2m.
    Trong 2 ngày 29/3 và 30/3/2020 đoàn kiểm tra do ông Phạm Hồng Khanh – PCT UBND huyện dẫn đầu cùng các ngành có liên quan đã tiến hành kiểm tra thực tế tại 8/8 xã thuộc huyện để kiểm tra việc chấp hành đợt cao điểm về phòng chống dịch bệnh covid – 19
    Đoàn đã đi thực tế tại các thôn, ấp, xuống tận nhà các hộ dân để nắm bắt tình hình, bước đầu đoàn ghi nhận và đánh giá cao sự quyết liệt vào cuộc của cả hệ thống chính trị vận động nhân dân không tụ tập đông người, đám cưới, sinh nhật tạm dưng, đám tang tổ chức đúng lễ nghi nhưng hạn chế tụ tập đông người. Tại UBND các xã tuyên truyền, hướng dẫn cho nhân dân làm cam kết thực hiện nghiêm các quy định về phòng dịch, đồng lòng cùng cả nước chung tay đẩy lùi dịch bệnh.
    Ông Phạm Hồng Khanh cũng đề nghị Chủ tịch UBND các xã phát huy cao độ hơn nữa tinh thần trách nhiệm, chỉ đạo thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng ngừa trong đợt cao điểm, không để nhân dân chủ quan đồng thời cũng không hoang mang thái quá, tích trữ lương thực không cần thiết. Xã phối hợp với các cơ quan chức năng thường xuyên kiểm tra nắm chắc số lượng người đến địa phương, đặc biệt là trong những ngày tới lượng người ở cá tỉnh khác có thân nhân là người địa phương trở về để có các biện pháp hướng dẫn cách ly, phòng dịch theo quy định. Thường xuyên kiểm tra hàng ngày việc chấp hành các biện pháp hạn chế tụ tập đông người tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhà hàng, cơ sở tôn giáo... đã có thông báo theo quy định.
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Hương

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây