HUYỆN BÙ GIA MẬP TỔ CHỨC ĐOÀN THAM QUAN, HỌC TẬP KINH NGHIỆM TẠI HUYỆN ĐẤT ĐỎ - TỈNH BÀ RỊA – VŨNG TÀU

Thứ bảy - 23/12/2023 14:58 384 0
Thực hiện chương trình công tác giảm nghèo năm 2023, trong 2 ngày 22 và 23/12/2023 đoàn công tác của Huyện Bù Gia Mập đã tổ chức tham quan, học tập kinh nghiệm tại huyện Đất Đỏ - Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
HUYỆN BÙ GIA MẬP TỔ CHỨC ĐOÀN THAM QUAN, HỌC TẬP KINH NGHIỆM TẠI HUYỆN ĐẤT ĐỎ - TỈNH BÀ RỊA – VŨNG TÀU


Tại huyện Đất Đỏ, đoàn công tác của huyện đã có buổi làm việc trực tiếp với lãnh đạo UBND, các cơ quan chuyên môn, UBND các xã, thị trấn của huyện Đất Đỏ.
Đồng thời, đoàn đã đi thực tế tại 02 địa phương để tham quan, học tập kinh nghiệm các mô hình giảm nghèo hiệu quả của huyện đó là: Mô hình tổ phụ nữ vá lưới thuê và mô hình thugomphế liệu vận động nhân dân tiết kiệm vì phụ nữ và trẻ em nghèo.
Qua buổi làm việc, lãnh đạo UBND huyện và các cơ quan chuyên môn đã cùng nhau trao đổi một số kinh nghiệm trong việc thực hiện công tác giảm nghèo, cũng như những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện tại địa phương
Đặc biệt, qua quá trình trao đổi, huyện Bù Gia Mập đã học hỏi được nhiều mô hình hay trong việc hỗ trợ đa dạng hóa sinh kế phù hợp với nhu cầu của hộ nghèo như: hỗ trợ buôn bán đồ ăn sáng, hỗ trợ bán nước giải khát, nuôi heo rừng; mô hình tổ phụ nữ làm lưới thuê; mô hình buôn bán nhỏ tại gia đình. ...

Trong khuôn khổ chuyến công tác, đoàn huyện Bù Gia Mập đã tổ chức dâng hương tại đền thờ anh hùng liệt sỹ Võ Thị Sáu và thăm khu di tích nơi sinh sống của gia đình anh hùng liệt sỹ.

 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Hương

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 6 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 6 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây