ĐOÀN CÔNG TÁC THANH TRA BỘ NGOẠI GIAO THĂM TUYẾN BIÊN GIỚI BÙ GIA MẬP.

Thứ bảy - 20/10/2018 08:42 1.209 0
Trong chuyến công tác và làm việc tại tỉnh Bình Phước, sáng ngày 19/10/2018 đoàn công tác của Thanh tra Bộ ngoại giao do ông Phạm Việt Anh – Chánh thanh tra bộ Ngoại giao làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm làm việc và đi thực tế trên tuyến biên giới Bù Gia Mập.
ĐOÀN CÔNG TÁC THANH TRA BỘ NGOẠI GIAO THĂM TUYẾN BIÊN GIỚI BÙ GIA MẬP.
      Cùng đi trong đoàn có lãnh đạo Sở Ngoại vụ. Về phía huyện có Đồng chí Phạm Hồng Khanh – UVBTV, Phó Chủ tịch UBND huyện tiếp và làm việc với đoàn.
      Trong buổi làm việc tại trụ sở UBND huyện đoàn đã được nghe đồng chí Phạm Hồng Khanh báo cáo sơ bộ về tình hình tuyến biên giới trên địa bàn huyện Bù Gia Mập. Theo đó, Bù Gia Mập hiện có tuyến biên giới dài 69,1km giáp với huyện Ô Răng, tỉnh Munđunkiri, vương quốc Campuchia. Trên tuyến biên giới hiện có 2 cột mốc biên giới số 61, 62 cùng 4 đồn biên phòng đóng chân là Đăk Ka, Đăk Bô, Đăk Ơ và Bù Gia Mập. Trong những năm qua tình kinh tế xã hội của huyện từng bước được phát triển, quốc phòng an ninh luôn ổn định, công tác đối ngoại luôn được huyện quan tâm thường xuyên tổ chức giao lưu, đối ngoại giữa các lực lượng bảo vệ biên giới, lực lượng vũ trang 2 bên, tổ chức giao ban đối ngoại định kỳ 1 năm 2 lần giữa 3 huyện Ô Răng, tỉnh Munđunkiri, vương quốc Campuchia; huyện Tuy Đức tỉnh Đăk Nông và huyện Bù Gia Mập.
      Phát biểu với lãnh đạo địa phương đồng chí Phạm Việt Anh – Chánh thanh tra bộ Ngoại giao, đánh giá cao những nỗ lực của huyện, dù là huyện nghèo còn nhiều khó khăn nhưng vẫn luôn đảm bảo an ninh, chủ quyền trên tuyến biên giới, thực hiện tốt công tác đối ngoại địa phương.
3
Các thành viên trong đoàn chụp hình lưu niệm tại cột mốc biên giới 62.
      Sau buổi làm việc đoàn đã đến thăm tuyến đường tuần tra biên giới và cột mốc biên giới 62, tìm hiểu về quá trình xây dựng cột mốc và công tác giữ gìn chủ quyền an ninh biên giới của cán bộ chiến sỹ đồn Biên phòng Đăk Ơ. Đoàn cũng đã đến thăm khu bảo tồn động vật Vườn quốc gia Bù Gia Mập. Chuyến thăm và làm việc của đoàn kết thúc vào buổi chiều cùng ngày.
4
                       
Hoài Thanh – Đài truyền thanh huyện Bù Gia Mập

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 6 đánh giá

Xếp hạng: 1.2 - 6 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây