XUÂN KỶ HỢI - ẤM ÁP QUÂN DÂN

Thứ hai - 28/01/2019 15:36 992 0
Chỉ còn khoảng hơn 1 tuần nữa Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 mới thực sự về trong sự chào đón của tất cả, thế nhưng với bà con nhân dân thôn Sơn Trung, xã Đức Hạnh, huyện Bù Gia Mập, tết năm nay như đến sớm hơn, bởi thôn được Ban vận động quần chúng liên ngành huyện phối hợp với Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 778 (Quân khu 7) và chính quyền địa phương tổ chức ăn tết cùng bà con. Vui mừng, phấn khởi xen lẫn sự háo hức là tâm trạng của hầu hết bà con nơi đây.
XUÂN KỶ HỢI - ẤM ÁP QUÂN DÂN
      Buổi sáng cuối năm nơi thôn Sơn Trung hôm nay pha một ít không khí se se lạnh hòa với hơi ấm từ bếp than đang đỏ lửa thơm phức hương vị cơm lam, thịt nướng và những âm thanh rộn rã, cười nói của tất cả người dân trong thôn. Mỗi người một việc, người thì mổ heo, người thì đun bếp, nấu xôi, chuẩn bị các nguyên liệu phụ trợ cho việc nấu nướng... Trong không khí rộn ràng, khẩn trương, các món ăn mang hương vị ngày tết và ẩm thực truyền thống của bà con đồng bào, như: Cơm lam, bánh tét, thịt heo nướng, canh thục nấu đọt mây lá nhíp,… dần được hoàn thành, tất cả tạo nên một hương vi Tết thân quen và đầm ấm.
6
7
      Bước vào lễ chính, những giai điệu tươi vui, những điệu múa uyển chuyển và tiếng cồng vang lên rộn ràng mang theo từng “hơi thở” của mùa xuân thu hút đông đảo bà con cùng quây quần về đây cổ vũ, góp phần làm không gian nhà văn hóa thôn thêm rộn ràng. Xuân đã về, tết đã đến với bà con thôn Sơn Trung nhiều màu sắc và hào hứng như thế.
2 1
     Là một trong những thôn đặc biệt khó khăn với số đông ĐBDTTS của xã Đức Hạnh, thôn Sơn Trung có 377 hộ, trong đó, đồng bào DTTS có 275 hộ, chiếm 72%. Đời sống của bà con còn gặp nhiều khó khăn, chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp (trồng điều). Tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo còn cao với 35%, giao thông, hạ tầng còn hạn chế. Thấu hiểu được những khó khăn trên, những năm qua, cấp ủy chính quyền các cấp huyện Bù Gia Mập đã tích cực phối kết hợp các đơn vị quân đội, tổ chức nhiều chương trình cho bà con, động viên, giúp bà con có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống và tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua do địa phương phát động.
     Đây là chương trình được Ban vận động quần chúng liên nghành huyện Bù Gia Mập phối hợp với đoàn Kinh tế - quốc phòng 778 tổ chức hàng năm tại các thôn khó khăn có đông đồng bào Dân tộc thiểu số trong huyện. Năm nay bên cạnh việc tổ chức các chương trình văn nghệ, ăn Tết cùng người dân thì Ban vận động quần chúng liên nghành huyện còn vận động được trên 150 phần quà Tết để tặng cho những hộ khó khăn của thôn Sơn Trung. Mỗi phần quà tuy giá trị không lớn những mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm của chính quyền địa phương đối với nhân dân, phát huy tinh thần “Tương thân tương ái”của dân tộc Việt Nam. Ông Nguyễn Xuân Hùng, Trưởng ban Dân vận – Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Bù Gia Mập cho biết.    
3
     Gia đình chị Thị Pôm là một trong những hộ được nhận quà Tết hôm nay, chị bày tỏ lòng cám ơn đến Đảng, Nhà nước đã quan tâm đến các hộ gia đình nghèo trong thôn, giúp họ có một cái Tết đủ đầy và trọn vẹn hơn  
4 1
       Tuy còn nhiều, khó khăn, vất vả song với những kết quả đạt được sẽ là động lực để bà con đồng bào các dân tộc thôn Sơn Trung tiếp tục cùng nhau cố gắng phấn đấu vươn lên. Những lời ca, điệu múa, những khúc nhạc cồng, chiêng du dương ngân vang trong chương trình “Vui xuân” hôm nay như một sự cổ vũ, động viên cho sự cố gắng ấy của bà con. Để rồi, khi môt năm mới sang, cùng với sự đồng hành của các đơn vị lực lượng vũ trang và chính quyền địa phương sẽ tiếp thêm động lực để bà con tiếp tục vươn lên phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, đưa diện mạo quê hương ngày càng khởi sắc.
Trà Giang - Hoài Thanh (Đài TT huyện Bù Gia Mập)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây