BÙ GIA MẬP SƠ KẾT CÔNG TÁC HỘI VÀ PHONG TRÀO NÔNG DÂN 6 THÁNG ĐẦU NĂM.

Thứ hai - 22/07/2019 13:59 970 0
Sáng ngày 17/7/2019, Hội Nông dân huyện Bù Gia Mập đã tổ chức sơ kết công tác Hội 6 tháng đầu năm và đề ra phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Dự hội nghị có ông Phạm Kim Trọng – PCT.TT hội Nông dân tỉnh Bình Phước.
BÙ GIA MẬP SƠ KẾT CÔNG TÁC HỘI VÀ PHONG TRÀO NÔNG DÂN 6 THÁNG ĐẦU NĂM.
Thực hiện nhiệm vụ công tác và các phong trào thi đua của Hội, thời gian qua, các cấp hội nông dân huyện Bù Gia Mập đã tích cực đẩy mạnh tuyên truyền, vận động hội viên nông dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, bám sát và thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương, các phong trào nông dân tiếp tục phát triển có chất lượng. Trong 6 tháng, Hội đã kết nạp mới được 145 hội viên, nâng tổng số hội viên nông dân trong toàn huyện lên 6.647 người, tham gia sinh hoạt tại 237 tổ hội, 71 chi hội thuộc 8 cơ sở hội trên địa bàn. Tiếp tục phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội giải ngân nguồn vốn ủy thác qua 57 tổ tiết kiệm, vay vốn, giúp cho 2.717 hội viên vay, tổng số dư nợ đến nay là hơn 70 tỷ 300 triệu đồng. Thực hiện xây dựng quỹ hỗ trợ nông dân đã vận động mới được 49,8 triệu đồng nâng tổng số quỹ đến nay là gần 3 tỷ 500 triệu đồng. Cũng trong 6 tháng, Hội đã phối hợp với các đơn vị liên quan hướng dẫn thành lập mới được 2 Hợp tác xã (trong đó 1 hợp tác xã đạt chứng nhận VietGap trong sản xuất sản phẩm từ Mít), nâng tổng số hợp tác xã toàn huyện là 7 cùng 13 tổ hợp tác, chi tổ hội nghề nghiệp, câu lạc bộ liên kết sản xuất do các cấp hội hướng dẫn và tổ chức hoạt động. Tổ chức tham gia 2 gian hàng trưng bày các sản phẩm Nông nghiệp của huyện tại Hội chợ trái cây và hàng nông sản tỉnh Bình Phước lần thứ IV. Thực hiện CVĐ “Cả nước chung tay xây dựng NTM”, cán bộ, hội viên nông dân trong huyện đã tham gia sửa chữa được hơn 43km đường giao thông nông thôn, nạo vét 13km kênh mương, 15 cầu cống các loại, tổng số tiền đóng góp trên 4,3 tỷ đồng và hơn 1.000 ngày công lao động. 
Tại hội nghị lần này, Hội cũng đã tiến hành bầu và ra mắt Ủy ban kiểm tra Hội Nông dân huyện khóa XI, nhiệm kỳ 2018-2023 gồm 5 đồng chí. Dịp này 3 tập thể, 6 cá nhân có thành tích tốt trong công tác Hội và phong trào nông dân 6 tháng đầu năm đã đươc Hội Nông dân huyện tặng giấy khen
 

Nguồn tin: Hoài Thanh - Đài Truyền Thanh Bù Gia Mập:

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 6 đánh giá

Xếp hạng: 1.2 - 6 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây