Huyện Bù Gia Mập tổ chức kỷ niệm 04 năm ngày thành lập và khánh thành trụ sở trung tâm hành chính huyện.

Thứ năm - 27/02/2014 10:34 1.515 0

Huyện Bù Gia Mập tổ chức kỷ niệm 04 năm ngày thành lập và khánh thành trụ sở trung tâm hành chính huyện.

 Ngày 30/10/2013 tại hội trường huyện Bù Gia Mập, Huyện ủy – HĐND – UBND – UBMTTQ Việt Nam huyện long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 04 năm ngày thành lập (01/11/2009- 01/11/2013) và khánh thành trụ sở Trung tâm hành chính của huyện. Về dự Lễ kỷ niệm có đồng chí Nguyễn Tấn Hưng – UVTW Đảng, bí thư Tỉnh ủy; Đ/c Võ Đình Tuyến – Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Đ/c Nguyễn Văn Trăm – Phó bí thư Tỉnh ủy, chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí UVBTV Tỉnh ủy, nguyên là UV BTV Tỉnh ủy; các đồng chí lãnh đạo, nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; các đồng chí bí thư, chủ tịch các huyện thị trong tỉnh; Lãnh đạo huyện Tuy Đức – tỉnh Đắk Nông; huyện Ô Răng – vương quốc Campuchia; các đơn vị kết nghĩa; đại diện Hội đồng già làng, các tôn giáo, các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn; các đồn biên phòng; toàn thể cán bộ lãnh đạo huyện và các nhà thầu xây dựng các công trình tại trụ sở trung tâm hành chính huyện.

 

Đ/c Nguyễn Tấn Hưng – UVTW Đảng, bí thư Tỉnh ủy, trao lẵng hoa chúc mừng

Tại Lễ kỷ niệm, Đ/c Trần Quang Ty – Phó bí thư huyện ủy – chủ tịch UBND huyện báo cáo thành tựu 04 năm xây dựng và phát triển huyện và quá trình đầu tư xây dựng Trung tâm hành chính của huyện. Đồng chí đã cho biết Bù Gia Mập là huyện mới được tách lập, điều kiện bước đầu còn gặp nhiều khó khăn, hạn chế. Song dưới sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự hỗ trợ của các sở, ngành của tỉnh cùng với sự quyết tâm trong công tác lãnh chỉ đạo của Đảng bộ và chính quyền các cấp; sự phối hợp tích cực của các đoàn thể chính trị xã hội, sự nỗ lực to lớn của nhân dân, sự hỗ trợ của các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn, trong công cuộc xây dựng và phát triển huyện đã đạt được nhiều kết quả đáng kích lệ. Từ một huyện miền núi, nghèo với nhiều khó khăn và thách thức, Bù Gia Mập ngày hôm nay đã và đang thay đổi một cách khá toàn diện và sâu sắc trên tất cả các lĩnh vực.

Sau 04 năm, nền kinh tế huyện liên tục tăng trưởng với tốc độ khá, bình quân giai đoạn 2010 – 2013 mỗi năm tăng 9,44%, cơ cấu kinh tế đang chuyển dịch theo hướng tăng tỷ trọng Công nghiệp & Dịch vụ, giảm tỷ trọng Nông nghiệp. Cơ sở hạ tầng được đặc biệt đầu tư xây dựng. Y tế, Giáo dục – Đào tạo luôn được quan tâm phát triển, đáp ứng được nhu cầu của nhân dân huyện nhà. Các chính sách an sinh xã hội, công tác xóa đói giảm nghèo luôn được các cấp, các ngành và cộng đồng xã hội quan tâm thực hiện tốt, quốc phòng, an ninh được đảm bảo, tình hình an ninh trên tuyến biên giới luôn được giữ vững, ổn định. Từng bước củng cố xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở vững mạnh.

Trong thời gian tới, trước những khó khăn, thách thức chung của cả nước và của tỉnh, đồng chí kêu gọi toàn Đảng, toàn quân, toàn dân huyện Bù Gia Mập cần phải đoàn kết, quyết tâm, không ngừng đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị, phát huy nhân tố con người và những tiềm năng vốn có, đẩy mạnh các phong trào thi đua sôi nổi, thực hiện tốt việc kết hợp giữa tăng trưởng kinh tế với tiến bộ và công bằng xã hội, bảo vệ môi trường, giảm nghèo bền vững. Bảo đảm xây dựng nền quốc phòng – an ninh vững mạnh; bảo vệ vững chắc an ninh tuyến biên giới; tạo sự chuyển biến tích cực trong xã hội, nâng cao đời sống của nhân dân trên địa bàn.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm Đ/c Nguyễn Tấn Hưng – UVTW Đảng, bí thư Tỉnh ủy biểu dương những thành tựu mà huyện Bù Gia Mập đã đạt được trong những năm qua, đó là kết quả sự đoàn kết, nỗ lực to lớn của tập thể lãnh đạo, cán bộ, đảng viên và toàn thể nhân dân huyện nhà. Đồng chí cũng nhấn mạnh, trong thời gian tới huyện Bù Gia Mập cần nỗ lực và cố gắng nhiều hơn nữa, tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được, chủ động nắm bắt thời cơ, vượt qua thách thức, tập trung lãnh đạo, tiếp tục triển khai, thực hiện đạt những chỉ tiêu đề ra trong năm 2013 và trong nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ huyện 2010 – 2015. Trong đó cần quan tâm, tập trung giải quyết tốt những vấn đề bức xúc trong nhân dân; tiếp tục phát triển hệ thống giao thông nông thôn; bổ sung xây dựng đề án quy hoạch tổng thể huyện; thực hiện có hiệu quả Nghị quyết TW 4 (khóa XI) và Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Xây dựng tổ chức đảng và hệ thống chính trị không ngừng vững mạnh. Tích cực, chủ động xây dựng huyện ngày càng giàu đẹp.

Lãnh đạo tỉnh và huyện cắt băng khánh thành trụ sở
trung tâm hành chính huyện Bù Gia Mập

Nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 04 năm ngày thành lập huyện và khánh thành trụ sở trung tâm hành chính của huyện, địa phương cũng đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi như Đại hội thể dục thể thao cấp huyện lần thứ I, chương trình đêm văn nghệ chào mừng. Và cũng trong dịp này UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 06 đơn vị có thành tích tích cực, sáng tạo trong thi công xây dựng trụ sở Trung tâm hành chính huyện.

Đ/c Nguyễn Văn Trăm – Phó bí thư Tỉnh ủy, chủ tịch UBND tỉnh
trao bằng khen của UBND tỉnh cho các đơn vị có thành tích trong thi công
xây dựng trụ sở trung tâm hành chính huyện Bù Gia Mập.

Lan Anh – BTG huyện ủy Bù Gia Mập

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 6 đánh giá

Xếp hạng: 1.2 - 6 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây