Huyện Bù Gia Mập: Tổ chức lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ kỹ năng tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2013.

Thứ năm - 27/02/2014 10:29 1.486 0

Huyện Bù Gia Mập:  Tổ chức lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ kỹ năng tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2013.

Nhằm nâng cao trình độ về nghiệp vụ tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của cán bộ, công chức trên địa bàn huyện trong việc thực hiện nhiệm vụ, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; hạn chế tình hình đơn thư khiếu kiện đông người, vượt cấp phát sinh ngay tại cơ sở. Sáng ngày 15/10/2013, tại huyện Bù Gia Mập, Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị phối hợp Thanh tra huyện tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo cho hơn 84 học viên là chủ tịch, phó Chủ tịch UBND các xã, công chức chuyên môn cấp xã và cán bộ công chức, viên chức được giao nhiệm vụ tiếp công dân giải quyết khiếu nại, tố cáo của các cơ quan, đơn vị thuộc cấp huyện.

 

  Tham dự lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ kỹ năng tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, học viên sẽ được báo cáo viên đến từ Thanh tra tỉnh và trường Chính trị tỉnh truyền đạt các chuyên đề: Những vấn đề chung về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại tố cáo; Kỹ năng giao tiếp ứng xử trong tiếp công dân; Quy trình tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, giải quyết tố cáo; Các loại văn bản, biểu mẫu trong tiếp công dân và báo cáo kinh nghiệm trong công tác tiếp công dân; Các loại văn bản, biểu mẫu trong tiếp công dân và báo cáo kinh nghiệm trong công tác tiếp công dân; Những vấn đề cơ bản của Luật khiếu nại, Luật Tố cáo, Luật Tố tụng hành chính, các văn bản hướng dẫn thi hành. Theo kế hoạch, sau thời gian nghiên cứu các chuyên đề, học viên tiến hành thảo luận và viết bài thu hoạch, lớp bồi dưỡng sẽ kết thúc vào ngày 18/10/2013.

Lớp tập huấn diễn ra trong 05 ngày sẽ góp phần nâng cao kiến thức, nhận thức đầy đủ về tầm quan trọng của công tác tiếp dân và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của các học viên, qua đó xác định vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành trong công tác tiếp dân, phối hợp giải quyết khiếu nại, tố cáo, góp phần giữ vững ổn định trật tự an toàn xã hội thúc đẩy kinh tế phát triển.

Lê Nga (Ban Tuyên giáo Huyện ủy)

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 6 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 6 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây