Hội nghị tập huấn nghiệp vụ hòa giải ở cơ sở năm 2016

Chủ nhật - 04/12/2016 16:50 1.219 0
Sáng 24/11/2016, UBND huyện Bùi Gia Mập tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ hòa giải ở cơ sở năm 2016 cho 150 đại biểu là tổ Trưởng, tổ viên tổ hòa giải đến từ 8 xã trên địa bàn huyện.

      Hội nghị nhằm cung cấp thông tin, cập nhật kiến thức pháp luật, bồi dưỡng nghiệp vụ hòa giải cho đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở; phát huy vai trò của hòa giải viên trong việc giải quyết mâu thuẫn, tranh chấp nhằm giữ gìn đoàn kết trong nội bộ nhân dân, phòng ngừa và hạn chế vi phạm pháp luật, đảm bảo an ninh trật tự trong cộng đồng dân cư.

     Tại Hội nghị các Hòa giải viên đã được các Báo cáo viên triển khai kiến thức pháp luật dành cho hòa giải viên ở cơ sở  trên các lĩnh vực như: Dân sự, hôn nhân và gia đình; đất đai, xây dựng và bảo vệ môi trường, vi phạm pháp luật và trách nhiệm pháp lý; Nghiệp vụ, kỹ năng hòa giải ở cơ sở, các bước tiến hành hòa giải ở cơ sở,  Hòa giải một số vụ, việc cụ thể và đã giải đáp thắc mắc của Hòa giải viên trong quá trình Hòa giải tại thôn, làng, bản, ấp, khu dân cư.

     Qua lớp tập huấn giúp cho các hòa giải viên ở cơ sở có thêm các kiến thức, kỹ năng hòa giải để vận dụng linh hoạt tại phương một cách hiệu quả. Đặc biệt, góp phần hạn chế những mâu thuẫn, giữ vững ổn định an ninh chính trị và TTAT xã hội ở địa phương./.

                                                  Lê Thành 

Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 7 đánh giá

Xếp hạng: 1.1 - 7 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây