Bù Gia Mập tổ chức cấp bò giống cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo.

Thứ sáu - 13/01/2017 13:57 1.728 0

Bù Gia Mập tổ chức cấp bò giống cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo.

    Trong tháng 12/2016, Phòng Dân tộc huyện đã phối hợp phòng Tài chính – Kế hoạch, Phòng  Lao động, Thương binh& Xã hội và UBND các xã thực hiện việc cấp 146 con bò giống cho đồng bào dân tộc thiểu số đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện.

      Nhằm thực hiện có hiệu quả nguồn kinh phí kết dư chương trình trợ cước, trợ giá theo đúng quy định, qua đó hỗ trợ một phần khó khăn cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo vươn lên ổn định cuộc sống và thoát nghèo, ngày 25/11/2016, UBND huyện Bù Gia Mập đã ban hành Quyết định số 3124/QĐ-UBND về việc phê duyệt dự toán và kế hoạch lựa chon nhà thầu gói thầu: mua bò giống hỗ trợ cho hộ nghèo là đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện. Theo đó, có 6/8 xã với 146 hộ đồng bào dân tộc thiểu số đặc biệt khó khăn được nhận bò giống cụ thể: xã Bình Thắng 10 con, xã Bù Gia Mập 25 con, xã Phước Minh 25 con, xã Đức Hạnh 20 con, xã Phú Văn 25 con, xã Đăk Ơ 41 con. 

     Tất cả bò giống đều đã được tiêm vacxin phòng bệnh và đảm bảo tiêu chuẩn sức khỏe, trọng lượng theo quy định. Bà con cũng được hướng dẫn cụ thể về cách chăm sóc và theo dõi dịch bệnh trên bò. Các hộ dân nhận bò trong niềm hân hoan chuẩn bị đón chào năm mới và cũng cam kết với chính quyền địa phương sẽ chăm nuôi tốt để bò hỗ trợ của nhà nước thực sự mang lại hiệu quả thiết thực để thoát nghèo bền vững.

Một số bà con đồng bào dân tộc thiểu số đặc biệt khó khăn nhận bò giống.

 

Tác giả: Nguyễn Thị Hương                

 

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 6 đánh giá

Xếp hạng: 1.2 - 6 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây