Thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em

Thứ hai - 11/01/2016 16:58 2.203 0

Thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em

Trong năm 2015, Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội huyện Bù Gia Mập đã tham mưu và triển khai thực hiện có hiệu quả công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em trên địa bàn huyện.
                Các hoạt động bảo vệ trẻ em được triển khai thực hiện ở cả 3 cấp độ (phòng ngừa, can thiệp giảm thiểu các nguy cơ, hỗ trợ phục hồi, hòa nhập cho trẻ em bị tổn thương và có hoàn cảnh đặc biệt). Trong năm Phòng phối kết hợp tổ chức nhiều hoạt động mang kết quả thiết thực đối với trẻ em như: phối hợp với Huyện đoàn, Hội chữ thập đỏ và UBND xã Phú Văn tổ chức Lễ khai mạc hè, phát động Tháng hành động vì trẻ em và Chiến dịch những giọt máu hồng 2015; tổ chức tết Nguyên đán năm 2015, Tháng hành động vì trẻ em năm 2015, Tết Trung thu cho các em. Phối hợp với đoàn Bác sỹ Thiện - Nguyện Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức khám, cấp phát thuốc và quà cho 559 em và hướng dẫn lập hồ sơ đề nghị phẫu thuật cho 01 trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh. Triển khai hướng dẫn cho các xã rà soát, lập hồ sơ đề nghị Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh trao tặng học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vượt khó học giỏi trên địa bàn huyện. Tiến hành rà soát trẻ em có nhu cầu khám các bệnh về mắt, dị tật bẩm sinh và bị bệnh tim bẩm sinh;

 Tham mưu và lập danh sách trẻ em có hoàn cảnh khó khăn học giỏi nhận xe đạp do Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tổ chức trao tặng tại huyện Bù Đốp và hướng dẫn các gia đình có trẻ em làm hồ sơ mổ tim miễn phí năm 2015. Ngoài ra, nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi năm 2015, Phòng đã tham mưu Huyện ủy, UBND huyện tổ chức thăm và tặng quà cho 223 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, 12 em đang ở cơ sở bảo trợ xã hội ‘‘Phi Nhung – vòng tay dưỡng tử’’, 03 em đang ở trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bình Phước. Nhân Tháng hành động vì trẻ em và ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 Phòng đã tham mưu tổ chức tặng 143 phần quà với tổng trị giá 43.500 đồng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên toàn huyện.

Công tác lập danh sách và cấp phát thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em cũng thực hiện kịp thời và đúng quy định. Trong năm 2015 đã cấp 7.239 thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi.

 

                                                                                                                                                Người viết: CV

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 6 đánh giá

Xếp hạng: 1.2 - 6 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây