Người dân tỉnh Bình Phước đang ở TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai sẽ được hỗ trợ

Chủ nhật - 01/08/2021 09:52 1.807 0
(VTC News) - Ngày 1/8, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuệ Hiền đã kí công văn hỏa tốc về việc hỗ trợ người dân tỉnh Bình Phước đang ở TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai.
Người dân tỉnh Bình Phước đang ở TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai sẽ được hỗ trợ

 

Theo đó, UBND tỉnh giao các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố trước hết cần thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng: “Vận động, kêu gọi, kiểm soát người dân ở Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An và các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội không được rời địa bàn, tiếp tục ở lại theo tinh thần giãn cách ai ở đâu ở đấy”.

Tiếp đó, giao UBND huyện, thị xã, thành phố khẩn trương chỉ đạo các UBND xã, phường, thị trấn thống kê, lập danh sách các trường hợp lao động nghèo, mất thu nhập, không còn dự trữ đang ở TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương. Đồng thời nhanh chóng gửi danh sách này về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh.

Sở Lao động - Thương Binh và Xã hội chủ trì phối hợp Sở Tài chính, các ngành chức năng khẩn trương tham mưu UBND tỉnh chính sách hỗ trợ cho các trường hợp nêu trên. Sở cũng phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và UBND huyện, thị xã, thành phố thực hiện hỗ trợ lương thực, thực phẩm đối với những người dân theo danh sách đề nghị của các địa phương để người dân an tâm, tiếp tục ở lại địa phương đang cư trú.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước cũng đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh tổ chức vận động, kêu gọi các nguồn lực hỗ trợ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho người dân Bình Phước đang gặp khó khăn ở các địa phương trên.

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1.8 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây