Huyện Bù Gia Mập diễn tập kịch bản phòng, chống dịch covid – 19 khi có ca lây nhiễm trong cộng đồng

Thứ năm - 01/07/2021 08:29 1.067 0
Nhằm nâng cao khả năng phối hợp triển khai các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 khi có ca bệnh nghi ngờ nhiễm tại cộng đồng trên địa bàn huyện Bù Gia Mập. Xử lý kịp thời và hiệu quả, truy vết nhanh, khoanh vùng sớm, xét nghiệm rộng, cách ly hẹp không để dịch lây lan trên diện rộng, hạn chế đến mức thấp nhất tỷ lệ nhiễm SARS-CoV-2 tại cộng đồng trên địa bàn huyện, sáng ngày 30/6/2021 UBND huyện Bù Gia Mập đã tổ chức buổi diễn tập kịch bản ứng phó khi có ca covid – 19 trong cộng đồng tại thôn Tân Lập, xã Phú Nghĩa
Huyện Bù Gia Mập diễn tập kịch bản phòng, chống dịch covid – 19 khi có ca lây nhiễm trong cộng đồng
Dự chỉ đạo buổi diễn tập có ông Phan Xuân Linh – Phó bí thư Huyện ủy, ông Tạ Hồng Quảng – PCT UBND huyện cùng ban chỉ đạo covid – 19 huyện, về phía 8 xã có đại diện lãnh đạo UBND xã, công an xã, tổ trưởng tổ truy vết, Trạm trưởng trạm Y tế, ban chỉ huy quân sự xã.
Tại buổi diễn tập đã triển khai các nội dung liên quan khi có ca lây nhiễm trong cộng đồng bao gồm các công việc cơ bản là: họp ban chỉ đạo xã, quy trình triển khai truy vết f1, f2; quy trình đưa f0, f1 đi cách ly tập trung, quy trình khử khuẩn, xử lý môi trường, cách ly, phong tỏa …Đây là những bước cơ bản trong công tác phòng dịch khi có ca bệnh lây lan trong cộng đồng được hướng dẫn, tập dượt để cá cơ quan, đơn vị, UBND các xã chủ động ứng phó với từng tình huống của dịch bệnh.
Phát buổi tại buổi diễn tập, ông Tạ Hồng Quảng – PCT UBND huyện, Phó trưởng ban chỉ đạo Covid – 19 huyện yêu cầu:
UBND các xã  và các cơ quan đơn vị sau khi tham dự buổi diễn tập cần  nghiêm túc nghiên cứu kịch bản, quy định cụ thể có liên quan đển vận dụng phù hợp với tình hình thực tế, địa bàn, địa thế, nhân lực của địa phương. Đảm bảo chủ động trong mọi cấp độ của dịch bệnh. Không hoang mang, bị động, lúng túng khi có tình huống về dịch bệnh xảy ra.
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh covid – 19, đây là bước triển khai thể hiện tính chủ động, năng lực, trách nhiệm chỉ đạo, trách nhiệm trong chỉ huy và khả năng hiệp đồng xử lý các tình huống khi có dịch xảy ra tại cộng

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Hương

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây