Hội đồng nhân dân huyện Bù Gia Mập tổ chức Hội nghị giao ban lần thứ 4

Thứ năm - 23/11/2023 14:53 390 0
Sáng ngày 23/11/2023, HĐND huyện Bù Gia Mập đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác HĐND huyện lần thứ 4, nhiệm kỳ 2021 – 2026 tại xã Phước Minh
Hội đồng nhân dân huyện Bù Gia Mập tổ chức  Hội nghị giao ban lần thứ 4
     Tham dự kỳ họp có đại biểu là lãnh đạo TT HĐND huyện, các Ban HĐND huyện, TT HĐND xã và các Ban của HĐND xã cùng các vị đại biểu HĐND xã Phước Minh.
     Tại Hội nghị, đại biểu đã tổng kết, đánh giá hoạt động của HĐND huyện và xã 10 tháng đầu năm, đề ra nhiệm vụ 02 tháng cuối năm 2023. Đặc biệt, đại biểu đã thảo luận sôi nổi bổ ích 02 chuyên đề về kinh nghiệm, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác giám sát chuyên đề của Thường trực HĐND, các Ban HĐND xã Kinh nghiệm, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác triển khai Hội nghị chất vấn giữa hai kỳ họp HĐND cấp xã.

     Phát biểu tại Hội nghị, ông Phạm Hồng Khanh – PCT HĐND huyện nhấn mạnh: thời gian gia HĐND các cấp đã tổ chức thành công các kỳ họp thường lệ và chuyên đề năm 2023 để xem xét, thảo luận các báo cáo trình kỳ họp và quyết định nhiều vấn đề quan trọng khác của địa phương, được đại biểu HĐND và nhân dân đồng tình ủng hộ. Hoạt động chất vấn tại kỳ họp ngày càng được quan tâm và tổ chức thực hiện theo quy định, nhiều vấn đề bức xúc của cử tri được đại biểu HĐND truyền tải và các cơ quan liên quan giải trình, giải quyết. Vị thế, vai trò của HĐND các cấp từng bước được khẳng định và đã phần nào đáp ứng được sự kỳ vọng của nhân dân.
     Đặc biệt các Ban HĐND huyện đã tổ chức các cuộc giám sát chuyên đúng trọng tâm, phát hiện kịp thời các vấn đề nổi cộm được dự luận xã hội quan tâm để chuyển các cơ quan có thẩm quyền thực hiện kịp thời, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của cử tri. Các hoạt động khảo sát, giám sát, tiếp xúc cử tri, tiếp công dân được duy trì và ngày càng đi vào thực chất.
giao ban 3
 
      Bên cạnh những kết quả nêu trên, hoạt động của HĐND vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: Hoạt động chất vấn tại kỳ họp của HĐND có lúc, có nơi còn lúng túng và Hội nghị chất vấn tại các kỳ họp của Thường trực HĐND các cấp chưa được chủ động đầu tư quan tâm nhiều; kỹ năng chất vấn, phản biện, đầu tư suy nghĩ của các đại biểu tại kỳ họp chưa đi vào chiều sâu, sự nể nang, ngại va chạm vẫn còn; việc trả lời chất vấn của người bị chất vấn có lúc chưa đi vào trọng tâm, nắm vấn đề chưa rõ, còn né tránh trách nhiệm; công tác theo dõi việc thực hiện của các cơ quan, đơn vị, cá nhân liên quan sau chất vấn có lúc chưa thường xuyên; công tác tổ chức cho đại biểu tiếp công dân của HĐND một số xã chưa thường xuyên; ở một số đơn vị công tác điều hành, phối hợp chuẩn bị nội dung, văn bản trình kỳ họp HĐND, đặc biệt là dự thảo Nghị quyết còn hạn chế, chưa bảo đảm theo yêu cầu.
     Do đó, tại Hội nghị đã có nhiều ý kiến thảo luận, đóng góp bổ ích cho hoạt động của HĐND các cấp, đưa ra phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới để nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của TT HĐND và đại biểu HĐND các cấp.
     Hội nghị giao ban còn là dịp gặp gỡ, giao lưu nhằm tăng cường sự đoàn kết, mối quan hệ công tác giữa Thường trực HĐND huyện với UBND, Ban Thường trực UBMTTQVN huyện và Thường trực HĐND các xã.
     Trong khuôn khổ của Hội nghị giao ban TT HĐND huyện và HĐND các xã đã trao tặng Nhà tình thương cho hộ ông Điểu Tri – thôn Bình Giai và trao tặng bò giống cho hộ ông Hứa Kiến Quốc thôn Bù Tam, xã Phước Minh. Với tổng kinh phí 120 triệu đồng.
giao ban 2

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Hương

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây